Công Nghệ

Những ‘người thật việc thật’ đã làm gì để thành công với nghề lạ lùng của thời 4.0?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Để thành công với nghề 4.0, những kĩ năng cần có cũng đâu đó có sự khác biệt so với những nghề nghiệp truyền thống.

Đối với giới trẻ, những nghề nghiệp mới được sinh ra nhờ cuộc cách mạng công nghệ 4.0 luôn có sức hút khó cưỡng. Đặc điểm chung của những nghề nghiệp mới này là sự hấp dẫn, thú vị, mức độ “bó buộc” thấp trong khi đó lại mang tới thu nhập “không phải dạng vừa đâu.” Dù vậy, dĩ nhiên đi kèm với đó là không ít những khó khăn và thách thức.

Food blogger Meo Thuỳ Dương là một trong những khách mời trong sự kiện.

Mới đây, Samsung đã tổ chức chuỗi workshop kéo dài trong hai ngày xoay quanh chủ đề nghề 4.0 tại trung tâm trải nghiệm công nghệ Samsung 68. Sự kiện này thu hút được khá nhiều sự chú ý của giới trẻ vì nó mang đến một góc nhìn thật hơn về sự hào nhoáng của các food blogger (blogger ẩm thực), creative director (giám đốc sáng tạo) và fashionista cùng sự tham gia “người thật việc thật” của Meo Thuỳ Dương, Dennis Dang hay Châu Bùi.

Tại sự kiện, food blogger Meo Thuỳ Dương chia sẻ rằng hành trình của cô để trở thành một food blogger bắt đầu từ việc tự tìm tòi trên Internet và chụp ảnh miễn phí cho các nhà hàng. Bắt đầu bằng câu hỏi liệu có hay không một cách làm kết hợp giữa thời trang và ẩm thực, nơi con người “trang trí” cho đồ ăn giống như cách họ “trang trí” cho bản thân mình, Meo Thuỳ Dương nhấn mạnh kĩ năng nghiên cứu lên ý tưởng và chuẩn bị những món đồ trang trí là “chìa khoá” để có những tấm ảnh đẹp.

Dennis Dang xuất hiện cá tính trong sự kiện. Anh cho biết thói quen ghi chép là điều quan trọng trong nghề sáng tạo.

Nổi lên với nhiều MV độc lạ của showbiz, Denis Dang là nhân vật được chờ đón tại sự kiện của Samsung. Tại đây, vị giám đốc sáng tạo nhiều chiêu đã chia sẻ về cách hiện thực hoá những hình ảnh sáng tạo trong trí tưởng tượng của con người. Trái với suy nghĩ của nhiều người về sự phức tạp của nghề sáng tạo, Dennis Dang nhận định việc thường xuyên cập nhật xu hướng và ghi chép lại ý tưởng là rất quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều này thông qua một chiếc điện thoại. Ngôi kể nhân vật mới lạ, cách tìm hiểu thuật toán YouTube để hỗ trợ video và hình ảnh táo bạo là gia vị trong các MV do Denis Dang thực hiện.

Chia sẻ về thương hiệu cá nhân thời 4.0, fashionista Châu Bùi cho biết mọi thứ nhìn có vẻ phức tạp song lại rất đơn giản, trong đó điều kiện tiên quyết nhất lại bất ngờ là “sống là chính mình,” cô chia sẻ. Theo Châu Bùi, thương hiệu cá nhân của cô đến từ 6 yếu tố: tinh thần, đam mê, ý tưởng, sự tức thời, công cụ tìm kiếm và sự kết nối. Trong đó, những gì bạn thể hiện trên mạng xã hội có thể chính là một CV trực quan của chính mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất