Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Redirect Internet

Những mẫu Lamborghini xấu nhất mọi thời đại

Lamborghini không phải lúc nào cũng bắt mắt như những hình ảnh chúng ta thường thấy.

Lamborghini là một trong những thương hiệu siêu xe đắt đỏ nổi tiếng nhất hiện nay. Dù không sở hữu nhiều dòng xe thương mại đa dạng, nhưng Lamborghini vẫn có không ít những mẫu xe với thiết kế vô cùng quý dị. Dưới đây là danh sách 9 chiếc “siêu bò” xấu nhất mọi thời đại, theo CarBuzz.

1. Bertone Lamborghini Athon

Vào những năm 1980, Lamborghini đã rơi vào cảnh tài chính khó khăn. Để hỗ trợ người đồng hương của mình, Benton đã hợp tác cùng Lamborghini đã tạo ra một bản collab có tên Athon. Siêu xe này được thiết kế bởi Marc Deschamp, lấy cảm hứng từ siêu phẩm Lamborghini Silhouette. Đáng tiếc là mẫu xe này đã không có phiên bản thương mại vì không được nhiều người đánh giá cao.

2. Bertone Lamborghini Genesis

Bertone và Lamborghini có những bản collab đi vào lịch sử ngành ô tô như Countach và Muira. Tuy nhiên, cả hai thương hiệu Ý cũng gặp không ít thất bại như mẫu Athon kể trên hoặc Genesis dưới đây.

Bertone Lamborghini Genesis là một mẫu xe minivan sử dụng động cơ của Countach Quattrovalvole phải mất 30.000 giờ để hoàn thành. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau với động cơ 455 mã lực này còn được trang bị cửa cánh chim.

3. Lamborghini Egoista

Khi nhìn vào Lamborghini Egoista, nhiều người có thể sẽ tưởng siêu xe này với một món đồ chơi. Lamborghini Egoista là sản phẩm của Walter de Silva - giám đốc thiết kế của tập đoàn Volkswagen vào thời điểm đó. Trong tiếng Tây Ban Nha và Ý, từ “Egoista” có nghĩa là “ích kỷ”, ám chỉ việc mẫu xe này chỉ có 1 ghế ngồi. Cảm hứng thiết kế Lamborghini Egoista bắt nguồn từ chiến đấu cơ và trực thăng tấn công.

4. Lamborghini Sogna

Lamborghini Sogna là mẫu xe concept có thiết kế độc đáo. Nhìn thoáng qua, trông Sogna như mẫu xe ra được sản xuất từ thập niên 80 dùng cho những bộ phim viễn tưởng kinh phí thấp. Dẫu vậy, hãng Lamborghini vẫn đồng ý sản xuất Sogna dưới dạng xe concept. “Trái tim” của Lamborghini Sogna là động cơ xăng V12, dung tích 5,2 lít với công suất tối đa 455 mã lực, truyền tới cầu sau.

5. Lamborghini Cheetah

Cuối thập niên 70, Lamborghini cũng như những thương hiệu xe khác gặp không ít khó khăn vì suy thoái kinh tế sau khủng hoảng dầu lửa. Lúc này, hãng xe Ý đã tiến hành nhận hợp đồng “làm thuê” cho những hãng ô tô khác.

Bên cạnh đó, Lamborghini còn vay một khoản tiền lớn từ chính phủ Ý để chế tạo xe địa hình cho quân đội Mỹ do công ty Mobility Technology International (MTI) đầu tư. Lamborghini Cheetah là mẫu xe concept có thiết kế khá “ngầu” thuộc dự án này. Thế nhưng, đây lại là một trong những thảm họa mang tên thương hiệu Lamborghini.

6. Lamborghini Pregunta

Siêu xe Lamborghini Pregunta là mẫu xe concept được thiết kế bởi Carrosserie Heuliez, hãng chế tạo thân vỏ đến từ Pháp. Thực tế, Lamborghini Pregunta không phải là một mẫu xe có thiết kế xấu nhưng nó lại thiếu một cụm đèn pha lớn hơn. Trong tiếng Tây Ban Nha, cái tên “Pregunta” có nghĩa là “câu hỏi”. Tuy nhiên, dù câu hỏi là gì thì Lamborghini Pregunta cũng chẳng phải câu trả lời.

7. Lamborghini Marzal

Chiếc Lamborghini độc nhất, bốn chỗ ngồi này được hãng ra mắt tại Triển lãm Geneva Motor Show năm 1967. Xe được trang bị động cơ thẳng hàng 6 xy-lanh, cho công suất 175 mã lực. Marzal là tên của một chú bò tót, đúng như truyền thống của hãng. Lamborghini Marzal sở hữu khung gầm dựa trên chiếc Miura cùng với cửa dạng cánh chim, cửa sổ lớn và nóc làm từ kính.

8. Italdesign Marco Polo

Ý tưởng thiết kế một chiếc siêu xe Lamborghini 4 cửa chưa bao giờ bị quên lãng, Italdesign Marco Polo là một ví dụ. Tuy nhiên, sau đó thiết kế của Italdesign Marco Polo đã bị hãng Lamborghini khước từ. Siêu xe này mượn thiết kế của một mẫu xe gia đình châu Âu, kết hợp với cửa cánh chim. Sự kết hợp này cũng vẫn bị hãng Lamborghini đánh giá là quá nhạt nhòa.

9. Frua Faena

Nhà chế tạo thân vỏ Pietro Frua của Ý đã mất 8 tháng để tạo ra một chiếc Lamborghini 4 cửa khác là Frua Faena. Ông Frua đã mượn đỡ khung gầm của Lamborghini Espada Series II đời 1974 và mở rộng thêm để giúp Faena có chiều dài 5.486 mm. Sau đó, chiếc Faena đã được mang tới triển lãm Turin Salone internazionale dell'Automobile và Geneva Auto Show năm 1978 nhưng không được chú ý.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Duy Huỳnh

Được quan tâm

Tin mới nhất