Theo báo cáo cuối năm 2018 của IHS Markit, Samsung chiếm tới 28,4% thị phần TV, vượt xa đối thủ thứ hai với 15,4% thị phần. Ở phân khúc TV cao cấp (mức giá từ 2.500 USD trở lên), hãng chiếm đến 48,2% thị phần. Với phân khúc TV kích thước lớn (từ 75 inch trở lên), thị phần của “ông lớn” này đạt tới 54,1%. Samsung đồng thời là hãng đã chiếm lĩnh vị trí Top 1 doanh thu bán TV toàn cầu trong 13 năm liên tiếp.

Để đạt được “trái ngọt” ngày hôm nay, Samsung đã “gieo trồng” những hạt giống từ những ngày đầu thành lập cách đây 50 năm (1969), nhất là trong 13 năm gần đây.

2006: Chiếc TV LCD đầu tiên khẳng định tầm nhìn thương hiệu

Năm 2006, Samsung đã thành công vang dội khi cho ra đời mẫu TV LCD Bordeaux lấy ý tưởng từ ly rượu vang đỏ. Bằng thiết kế sang trọng và công nghệ hiển thị tiên tiến ở thời điểm đó, Samsung truyền cảm hứng đến người dùng về kiểu mẫu tivi vượt thời gian.

Hai năm sau, tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc tiếp tục tạo nên lịch sử khi ra mắt TV viền kép hai màu pha lê đầu tiên trên thế giới. Sản phẩm có khả năng thay đổi dựa trên góc nhìn và điều kiện ánh sáng trong phòng, tạo nên dấu ấn khác biệt cho thiết bị.

Những mẫu TV Samsung tiên phong sáng tạo trong hành trình 13 năm qua (từ 2006 đến nay). Những mẫu TV Samsung tiên phong sáng tạo trong hành trình 13 năm qua (từ 2006 đến nay).

Thừa thắng xông lên, năm 2009, hãng cho ra mắt chiếc TV màn hình phẳng mỏng nhất thế giới với độ dày sản phẩm chỉ còn 29,9mm. Hãng đã sử dụng công nghệ “đèn LED cạnh” (Edge LED) thay vì đèn LED nền, làm cơ sở cho những chiếc TV LED phổ biến nhất hiện nay.

Trở thành “người truyền cảm hứng” sau khi ra mắt ứng dụng TV đầu tiên

Năm 2010, Samsung đã khiến không ít đối thủ “thót tim” khi cho ra đời Cửa hàng ứng dụng TV đầu tiên trên thế giới: Samsung Apps. Cũng trong năm này, “gã khổng lồ” cho ra mắt chiếc TV 3D FHD đầu tiên trên thế giới mang đến những trải nghiệm vô cùng sống động cho người dùng.

Cửa hàng ứng dụng đầu tiên là khởi nguồn của kỷ nguyên Smart TV. Cửa hàng ứng dụng đầu tiên là khởi nguồn của kỷ nguyên Smart TV.

Không ngừng nghỉ trong quá trình kiến tạo và lấy mục tiêu đem tới sự hài lòng nhất cho người dùng làm thước đo cho sự phát triển bền vững, hãng lại cho ra đời chiếc Smart TV đầu tiên tích hợp hệ sinh thái giải trí đa dạng vào năm 2011. Sản phẩm giúp người dùng có thể kết nối Internet và tìm kiếm thông tin trên các ứng dụng, dễ dàng thưởng thức các nội dung yêu thích nhanh chóng và hiện đại.

Năm 2014, Samsung tiến thêm một bước khi tạo ra mẫu TV màn hình phẳng có thể uốn cong đầu tiên trên thế giới. Đây là một màn hình khổng lồ 85 inch, độ phân giải UHD và có thể chuyển đổi trạng thái phẳng sang cong chỉ với một nút bấm.

Cải tiến liên tục vì người dùng

Năm 2016, Samsung càng khẳng định vị thế dẫn đầu của mình khi áp dụng lõi kim loại lên Chấm lượng tử, tạo ra TV SUHD không có Cadmium duy nhất trên thế giới. Không những thế, mẫu TV này còn có độ sáng đến 1000 nits (gấp đôi độ sáng của TV thông thường), giúp màu sắc hiển thị chính xác hơn 25% nhưng vẫn giữ nguyên mức năng lượng tiêu thụ.

Và với công nghệ chấm lượng tử độc quyền trang bị cho màn hình TV,  trong năm nay, Samsung lại tiếp tục tạo nên tiếng vang không nhỏ khi đột phá trình làng TV QLED 8K cực đỉnh đầu tiên trên thế giới. Dòng TV này sử dụng công nghệ tấm nền Quantum Dot 8K với 33 triệu điểm ảnh, nhiều gấp bốn lần so với chuẩn 4K. Độ sáng trên chiếc TV đã được đẩy lên 4.000 nits, tương đương với tiêu chuẩn của các studio điện ảnh và cao gấp đôi dòng TV QLED 4K 2018.

TV QLED 8K đã có bản thương mại tại Việt Nam. TV QLED 8K đã có bản thương mại tại Việt Nam.

Có thể nói, từ sự tin tưởng của người dùng dành cho những chiếc TV đen trắng đầu tiên, Samsung đã không ngừng đổi mới để tạo ra những “cột mốc” khó quên trong lịch sử ngành công nghiệp màn hình. Tất cả rồi cũng quay trở lại để phục vụ người dùng, để đáp đền lòng tin và nguồn cảm hứng mà họ đã truyền cho Samsung trong suốt 50 năm qua.