Công Nghệ

Những kênh YouTube của các vlogger U60 đang khiến cư dân mạng phát cuồng

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Kênh YouTube của các vlogger U60 thu hút người xem nhờ video có nội dung mộc mạc kể về cuộc sống nông thôn, dạy nấu nướng, trồng trọt,...

Cùng với trào lưu làm video trên thế giới, trào lưu tự quay các đoạn video cũng trở nên nở rộ tại Việt Nam, đặc biệt khi YouTube, nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới, trả tiền cho các nhà làm video thông qua các quảng cáo hiển thị trên video. Điều này càng khuyến khích nhiều người trẻ tại Việt Nam tự thực hiện các đoạn video để chia sẻ lên YouTube nhằm kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, bên cạnh các vlogger của giới trẻ, làn sóng vlogger “U60” lại đang nổi lên như một hiện tượng trên YouTube Việt Nam. Những Vlog này thu hút nhờ video có nội dung mộc mạc kể về cuộc sống nông thôn, dạy nấu nướng, trồng trọt,…

Kênh “Bà già 61 tuổi”

vlogger U60 trên YouTube

Kênh “Bà già 61 tuổi” đã đạt hơn 190 người đăng ký với khoảng gần 2 triệu view cho toàn kênh.

Được biết, kênh “Bà già 61 tuổi” thuộc sở hữu của cụ bà sống ở nông thôn. Kênh YouTube “Bà già 61 tuổi” bắt đầu thu hút được sự chú ý của cư dân mạng nhờ đăng tải video “ăn mừng 10 sub”. Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng mạng, tổng lượng sub YouTube của vlogger này đã đạt hơn 190 người đăng ký với khoảng gần 2 triệu view cho toàn kênh, có video đạt hơn 900.000 view.

Nội dung video của bà chủ yếu là dạng vlog, kể chuyện và thuật lại công việc sinh hoạt đời sống thường ngày. Tuy nhiên, các phần chú thích trên kênh đều có tựa đề song ngữ để giúp thu hút cả người xem ngoại quốc.

Kênh “Ẩm thực mẹ làm”

vlogger U60 trên YouTube

Kênh “Ẩm thực mẹ làm” đã đạt hơn 47.000 người đăng ký.

Bên cạnh kênh YouTuber của cụ bà 61 tuổi, kênh YouTube Ẩm thực mẹ làm, của một người nông dân ở huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cũng được rất nhiều cư dân mạng nhiệt liệt ấn subscribe thời gian gần đây.

Được biết, chủ kênh YouTuber này là của bà Dương Thị Cường, năm nay 55 tuổi, công việc chính của bà là làm nông. Với lối diễn tự nhiên, gần gũi cùng những món ăn dân dã, kênh YouTube “Ẩm thực mẹ làm” đã chinh phục được nhiều người.

Hiện tại, kênh “Ẩm thực mẹ làm” đã đạt hơn 47.000 người đăng ký, đa số những người đến với kênh đều là những người yêu thích các món ngon mẹ nấu.

Kênh “Bà Tân Vlog”

vlogger U60 trên YouTube

Kênh YouTube riêng của bà Tân hiện đang có hơn 650.000 lượt đăng ký chỉ sau khoảng 2 tuần thành lập.

Kênh YouTube riêng của bà Tân hiện đang có hơn 650.000 lượt đăng ký chỉ sau khoảng 2 tuần thành lập và đăng tải 18 video. Mỗi video của bà Tân đều có trên 1 triệu lượt view và số liệu này tăng lên chóng mặt theo từng ngày. Con số này ngay cả những YouTuber trong ngành cũng không dễ để đạt được trong thời gian ngắn.

Được biết, lý do đằng sau khiến cho “Bà Tân Vlog” bất ngờ nổi lên như một hiện tượng là do con trai bà cũng là chủ nhân một kênh YouTube triệu sub - Hưng Vlog. Kênh YouTube của anh chàng lấy chủ đề về cuộc sống thường ngày và bà Tân cũng hay góp mặt trong một số video này.

Xu hướng chia sẻ hình ảnh, cuộc sống vùng thôn quê mộc mạc dân dã đang trở thành trào lưu yêu thích của các Youtuber và Streamer. Đây cũng là một trong những lý do giúp vlog của các YouTuber “U60” có số lượng người đăng ký và xem nhiều, không thua gì giới trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất