Công Nghệ

Những điều tuyệt vời nhất cho iPhone của bạn khi cập nhật iOS 13

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple đã chính thức cập nhật phiên bản đại trà của iOS 13 đến người dùng vào hôm nay (20/9).

Apple Arcade

iOS 13 chính thức bắt đầu hỗ trợ Apple Arcade, dịch vụ cho phép người dùng thoải mái chơi các trò chơi của Apple nằm trong bộ sưu tập với giá dịch vụ 4,99 USD/ tháng. Các trò chơi cũng có thể được sử dụng trên apple TV và macOS Catalina khi dịch vụ này chính thức ra mắt vào mùa thu. Ở thời điểm hiện tại, Apple Arcade đang chạy ở bản beta.

iOS 13 cũng chính thức hỗ trợ tay cầm chơi game, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể kết nối tay cầm Xbox hoặc Playstation để chơi game trên iPhone của mình.

Apple Arcade được tung ra cùng iOS 13.

Dark Mode

Sau nhiều năm đồn đoán, tính năng chế độ ban đêm Dark Mode sẽ chính thức tới tay người dùng trong iOS 13. Bạn có thể lên lịch để tính năng này tự động áp dụng trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày hoặc kích hoạt nó thủ công thông qua Settings hay Control Center. Thậm chí hình nền màn hình cũng được Apple tối ưu cho Dark mode và tự động chuyển đổi giữa các chế độ.

Dark Mode dù vậy sẽ chỉ thực sự tuyệt vời khi có sự “chung tay” của các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba.

Ứng dụng Photos

Ứng dụng Photos nhận được nhiều cải tiến trong iOS 13, bao gồm việc dễ tìm ảnh cũ hơn trong khi đó ảnh chụp màn hình hoặc trùng đúp được ẩn để tránh rối mắt cho người dùng. Apple cũng cập nhật thêm cách thức để người dùng xem thư viện hình ảnh dễ dàng hơn,

Bên cạnh đó, người dùng cũng có tính năng xem ảnh ngày này năm xưa “On this Day”, xem trước ảnh thông minh, tự động chạy…

Dark Mode là chế độ được chờ đón nhất trên iOS 13.

Ứng dụng Camera

Với iOS 13, ứng dụng Camera cũng nhận được nhiều cải thiện đáng chú ý. Người dùng có thể điều chỉnh độ mạnh yếu của hiệu ứng Portrait Lighting mà Apple nói rằng có thể làm mịn da, ánh mắt sắc nét hơn và cải thiện các đặc điểm trên khuôn mặt. Nó ngoài ra còn có thêm tính năng High-Key Light Mono cho người dùng từ iPhone Xr trở lên.

Tính năng Sign in with Apple

Sign in with Apple là tính năng được Apple phát triển để mang đến khả năng đăng nhập bảo mật cho người dùng và là một trong những tính năng nổi bật nhất trên iOS 13.

Sign in with Apple cho phép người dùng đăng nhập vào các ứng dụng và website sử dụng Apple ID, điều này đồng nghĩa với viejc bạn sẽ không cần nhập vào các biểu mẫu và tạo mật khẩu mới.

Người dùng thậm chí có thêm tùy chọn hide my email, có nghĩa là bạn không cần chia sẻ địa chỉ email của mình với một ứng dụng cụ thể.

Ứng dụng Maps với khả năng cung cấp nhiều thông tin theo thời gian thực.

Ứng dụng Health

Các tính năng về sức khoẻ là một tập trung chính của Apple trong iOS 13 khi ứng dụng Health có thêm các chế độ mới như theo dõi chu kì trứng, chu kì kinh nguyệt cho người dùng nữ giới. Apple cũng có thêm một màn hình Summary View mới với chức năng hiển thị hình ảnh quan trọng về sức khoẻ.

Bàn phím QuickPath

Sau nhiều năm nói không với công nghệ, iOS 13 chính thức hỗ trợ bàn phím nhập theo dạng vuốt. Bàn phím QuickPath có thể chuyển đổi qua lại một cách dễ dàng so với bàn phím truyền thống.

Ứng dụng Maps

Ứng dụng Maps trong iOS 13 có thêm tính năng Look Around cho phép người dùng trải nghiệm xem bản đồ theo phong cách 360 độ của một khu vực nào đó. Apple Maps cũng hỗ trợ người dùng sắp xếp và quản lí các địa điểm yêu thích của mình đồng thời cải thiện tương thích với Siri.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất