Công Nghệ

Những công nghệ kì quái nhưng độc đáo được giới thiệu tại CES 2019

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Tối nay, triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2019 sẽ chính thức khai mạc với rất nhiều kỳ vọng về những sản phẩm mới làm thay đổi thế giới.

Với sự góp mặt của hơn 4.500 công ty tham dự (gồm các nhà sản xuất, nhà phát triển phần mềm, nhà cung cấp phần cứng…), 250 phiên hội nghị, hơn 180.000 người tham dự đến từ 150 quốc gia… Triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2019 thực sự là một “đại tiệc” cho những fan đam mê công nghệ trên toàn cầu.

Dù CES 2019 chưa chính thức được diễn ra, nhưng một số khách mời đặc biệt đã có thể chiêm ngưỡng những công nghệ thời thượng tại đây. Theo Fortune, đây là danh sách những thiết bị “quái dị” và vô cùng đặc biệt tại CES 2019.

Bồn vệ sinh thông minh dành cho mèo

Tại CES, công nghệ cho thú cưng luôn là hạng mục được chú trọng bởi các nhà phát triển. Mới đây, nhà sản xuất PurrSong đã ra mắt thiết bị vệ sinh cho mèo vô cùng độc đáo khi có thể kết nối Internet - LavvieBot.

Thiết bị này không chỉ dọn dẹp và khử mùi sau mỗi lần mèo vệ sinh, mà còn theo dõi sự thay đổi về trọng lượng của vật nuôi và chất thải. Từ đó, LavvieBot sẽ đưa ra những dự đoán và cảnh báo liên quan tới sức khoẻ của vật nuôi và thông báo tới chủ nhân thông qua ứng dụng smartphone.

Bưu thiếp xét nghiệm nước tiểu

Việc xét nghiệm nước tiểu hiện nay đòi hỏi phải các thiết bị y tế kết hợp với sự chuẩn xác của bác sĩ nhằm chẩn đoán các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên, công ty có trụ sở tại London có tên Testcard đã gây bất ngờ khi đưa ra một giải pháp mang tính đột phá trong lĩnh vực này.

Theo đó, công ty đã tích hợp bộ dụng cụ xét nghiệm vào một tấm bưu thiếp truyền thống. Ngườii thử chỉ cần lấy bưu thiếp ra sử dụng, rồi lấy smartphone làm một máy quét lâm sàng. Kết quả sau đó sẽ được gửi thẳng tới các bác sĩ ở bệnh viện thông qua kết nối Internet.

Máy hút sữa mẹ

Năm 2017, màn giới thiệu máy hút sữa thông minh của hãng Willow tưởng như chỉ là một “trò lố” trên sân khấu CES. Tuy nhiên, kỳ thực thiết bị đã nhận được giải thưởng Best of CES do tờ Engadget bầu chọn.

Năm nay, hãng Imalac hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo ra đột phá với màn trình diễn “hút sữa trực tiếp” trên sân khấu CES 2019, với sự tham gia của những người phụ nữ tình nguyện đăng ký sử dụng thiết bị.

Sạc không dây trong nhà vệ sinh

Humavox, một startup tới từ Israel dự kiến sẽ trình diễn bộ thiết bị sạc không dây cho smartphone trong khắp căn hộ của bạn. Để làm tăng thêm tính độc đáo của sản phẩm, Humavox còn giới thiệu đây là thiết bị giúp “sạc và đi giải quyết cùng lúc”.

Thiết bị tự điều chỉnh góc màn hình để phù hợp tư thế ngồi

Công nghệ càng tân tiến sẽ con người càng lười biếng hơn. Điều này đã được bàn luận suốt thời gian dài, và sản phẩm mới của Samsung lại càng chứng minh cho điều đó.

Tại CES 2019, Samsung dự kiến sẽ trình làng thiết bị tự điều chỉnh góc độ màn hình với tên gọi Girin Monitor Stand, được trang bị cảm biến có khả năng theo dõi tư thế ngồi và tầm mắt của người dùng. Từ đó, nó sẽ di chuyển màn hình để sao cho phù hợp nhất. Girin Monitor Stand được cho là sẽ hạn chế các bệnh về xương sống và khớp cổ, vốn là nỗi lo thường trực với dân văn phòng.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất