Công Nghệ

Những bài đăng riêng tư trên Instagram và Facebook của bạn không riêng tư như bạn nghĩ

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Chỉ bằng một vài thủ thuật nhỏ, bạn hoàn toàn có thể xem được những hình ảnh và video riêng tư trên mạng xã hội.

Trong khi có thể bạn vẫn nghĩ nếu tài khoản Instagram và Facebook của mình được đặt vào chế độ riêng tư, những hình ảnh và video bạn đăng tải có thể được an toàn, song điều này không phải khi nào cũng đúng.

Theo một báo cáo được BuzzFeed phát đi, vấn đề về bảo mật của Facebook và Instagram lại một lần nữa được đặt vào vòng nghi vấn bởi chỉ bằng một thủ thuật đơn giản, người dùng đã có thể tiếp cận được với những nội dung được đặt ở chế độ riêng tư.

Những bài đăng riêng tư trên mạng xã hội không riêng tư như bạn nghĩ.

Theo báo cáo này, ngay cả khi một tài khoản được đặt ở chế độ riêng tư, người dùng có mong muốn vẫn có thể lấy được đường dẫn hình ảnh hoặc video được đăng tải thông qua mã nguồn của trang web - một thủ thuật chỉ yêu cầu hiểu biết cơ bản về trình duyệt và HTML. Theo đó, bằng cách này, bạn hoàn toàn có thể lấy được đường dẫn URL của nội dung và chia sẻ nó với bất kì ai, ngay cả khi họ không dùng Instagram. Bạn thậm chí còn có thể tải chúng về thông qua đường dẫn này.

BuzzFeed bên cạnh đó cho biết lỗ hổng còn có thể áp dụng được với Instagram Stories với địa chỉ chính xác của hình ảnh hoặc video đăng tải có thể được truy cập tới tối đa hai ngày sau khi Stories hết hạn hoặc bị xoá.

Thủ thuật mà BuzzFeed công bố hoàn toàn có thể được áp dụng trên cả các dịch vụ, ứng dụng khác.

“Hành vi được mô tả ở đây cũng tương tự như việc chụp ảnh màn hình nội dung được đăng tải trên Facebook và Instagram rồi chia sẻ với bạn bè,” một người phát ngôn của Facebook chia sẻ với BuzzFeed đồng thời nhấn mạnh mạng xã hội này không cho phép truy cập vào các tài khoản được đặt ở chế độ riêng tư.

Thực tế, tất cả các hình ảnh hoặc video được tải lên Internet, cho dù ở dạng nào, đều có một địa chỉ cụ thể. Vấn đề nằm ở việc cần phải làm cho địa chỉ này khó tìm kiếm nhất có thể.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất