Công Nghệ

Những ai đang đợi iPhone 5G có thể thở phào khi biết điều này

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Khả năng cao iPhone 5G sẽ vẫn được ra mắt vào mùa thu năm nay, theo thông tin từ chính đối tác sản xuất Foxconn của Apple.

Foxconn, đối tác sản xuất lớn nhất của Apple, mới đây đã đảm bảo với các nhà đầu tư của mình rằng hãng này vẫn sẽ có thể đưa chiếc điện thoại iPhone đầu tiên hỗ trợ 5G ra thị trường đúng hẹn vào mùa thu này. Trước đó, diễn biến của dịch COVID-19 làm nhiều người hoài nghi về khả năng nói trên của Foxconn.

2020 có thể là năm đầu tiên Apple ra mắt iPhone 5G trên thị trường. (Ảnh: Bloomberg)

Cụ thể, Foxconn thừa nhận với các nhà đầu tư rằng hãng đã mất rất nhiều thời gian vì lệnh hạn chế đi lại và nhiều gián đoạn khác do chủng mới của virus corona gây ra. Song hãng này vẫn còn nhiều tháng trước khi dây chuyền sản xuất thử nghiệm iPhone mới đầu tiên được khởi động vào tháng 6 tới. Vì thế, Foxconn vẫn còn đủ thời gian để tuân theo lịch trình, người đứng đầu mảng quan hệ đầu tư Alex Yang nói trong một cuộc hội thảo riêng tư do Goldman Sachs tổ chức.

“Chúng tôi và các kĩ sư của khách hàng đang nỗ lực lấp đầy lại các khoảng trống, sau khi chúng tôi mất nhiều thời gian vì lệnh hạn chế đi lại. Vấn có cơ hội và khả năng để chúng tôi bắt kịp,” Yang nói. “Dù vậy, nếu vẫn còn những gián đoạn trong các tuần hay tháng tiếp theo, các bạn có thể sẽ phải cân nhắc lại thời gian ra mắt sản phẩm. Điều này vẫn có thể xảy ra.” Dù vậy, Foxconn nói rằng hãng đang chia sẻ suy nghĩ của mình nói chung đối với các khách hàng trong ngành công nghệ điện tử của mình và không hướng đến một khách hàng hay một sản phẩm cụ thể nào.

COVID-19 đang làm xáo trộn nhiều kế hoạch của Apple khi đối tác sản xuất không thể hoạt động và nhiều Apple Store đóng cửa trên thế giới. Nikkei trước đó nói rằng Apple đang cân nhắc không ra mắt iPhone 5G trong năm nay vì nhu cầu thị trường cũng có thể suy giảm do dịch bệnh.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất