Công Nghệ

Những món đồ công nghệ cần có trong ba lô phượt thủ

Chia sẻ

Phượt là hành trình khám phá thế giới bên ngoài, bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ để có một chuyến trải nghiệm thú vị.

Ngày nay, những chuyến du lịch bụi, phượt, được nhiều bạn trẻ ưa thích. Chuẩn bị đồ đạc cẩn thận trước mỗi chuyến phượt là việc làm vô cùng quan trọng. Chúng ta không thể lường trước những khó khăn nào đang chờ đợi mình nên càng mang đầy đủ vật dụng cần thiết, bạn càng linh hoạt trong chuyến đi.

nhung-mon-cong-nghe-can-co-trong-ba-lo-phuot-thu (1)

Trong bài viết này, mời các bạn cùng điểm qua những món đồ công nghệ không thể thiếu trong những chuyến phượt. Chi tiết về các món đồ và những lựa chọn tốt nhất chúng ta sẽ nói tới trong các bài viết sau.

1. Đồ theo dõi sức khỏe, đảm bảo an toàn

Tính chất tự do, tự túc của những chuyến phượt mang lại cho các “phượt thủ” cảm giác mới, cơ hội khám phá thế giới nhiều hơn tuy nhiên cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn, ngoài những món đồ bảo hộ như mũ bảo hiểm, găng tay, giáp bảo vệ khuỷu tay, đầu gối bạn cần trang bị một số món đồ công nghệ đảm bảo an toàn như bộ định vị GPS. Bộ định vị GPS sẽ giúp bạn xác định vị trí, phương hướng, độ cao hoặc chia sẻ tọa độ trong những tình huống cần trợ giúp.

nhung-mon-cong-nghe-can-co-trong-ba-lo-phuot-thu (2)

Vòng tay theo dõi sức khỏe của Jawbone.

Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể trang bị những chiếc vòng tay thông minh có khả năng theo dõi sức khỏe. Đây là những món trang sức ‘công nghệ’ cực chất cho các tin đồ phượt sành điệu. Nó theo dõi trình trạng sức khỏe của bạn như mức độ vận động, dinh dưỡng và giấc ngủ, giúp bạn đưa ra những lựa chọn sáng suốt hơn trong khi dạo chơi khắp chốn.

Dao đa năng, bật lửa, đèn pin xạc tay cũng là những món đồ không nên bỏ qua.

2. Phụ kiện, pin dự phòng, sạc dự phòng

Smartphone rất quan trọng với cuộc sống của chúng ta và còn quan trọng hơn trong các chuyến phượt. Khi đi phượt, bạn nên bọc bên ngoài smartphone những bộ case siêu bền, chống nước và chống va đập. Trong trường hợp khẩn cấp bạn có thể dùng bao cao su, không đùa đâu, để chống nước cho smartphone hoặc các đồ điện tử khác.

Củ sạc 5 in 1 của Anker

Củ sạc 5 in 1 của Anker.

Bộ sạc và sạc dự phòng cũng là những thứ không thể thiếu. Để tiết kiệm không gian, bạn có thể chọn những bộ sạc dự phòng đa tính năng như kết hợp đèn pin hoặc có khả năng giữ ấm. Với bộ sạc, bạn có thể chọn những bộ sạc có thể sạc cùng lúc nhiều thiết bị để sạc nhiều thiết bị cùng lúc hoặc chia sẻ với bạn bè trong trường hợp không có nhiều ổ cắm điện.

Gậy tự sướng và chân gắn camera hành động có thể được mang theo nếu bạn còn đủ không gian.

3. Camera siêu bền, camera siêu zoom nhỏ gọn

Bạn hoàn toàn có thể chụp ảnh bằng smartphone. Tuy nhiên, có những khung cảnh mà camera trên smartphone không thể lột tả được vẻ đẹp. Để hành trang của bạn đỡ cồng kềnh, hãy chọn những mẫu camera đa năng gọn gàng.

CyberShot DSC HX400V, mẫu camera siêu zoom giá hợp lý, chất lượng tốt của Sony.

CyberShot DSC HX400V, mẫu camera siêu zoom giá hợp lý, chất lượng tốt của Sony.

Một chiếc máy ảnh siêu zoom, chất lượng và mức giá hợp lý luôn được ưu tiên “bỏ túi”. Cảnh non nước hữu tình với mây núi chập chờn, những rặng cây xa xa hay dải màu vàng thơm của bậc nương mùa lúa chín khó có thể thu lại chỉ với một chiếc smartphone.

Cách đơn giản hơn cả là bạn nên chọn những mẫu camera siêu bền, có khả năng chống nước, chống va đập tốt nhưng vẫn nhỏ gọn. Nhưng chất lượng ảnh của những mẫu camera này chẳng hơn smartphone là mấy.

Thêm nữa, hãy mang theo những mẫu camera hành động để ghi lại những khoảnh khắc độc đáo. Gắn camera hành động vào xe để quay lại những cung đường, gắn vào vai để quay lại những vách núi bạn chinh phục…

4. Đồng hồ siêu bền, đa năng

Đồng hồ Suunto được nhiều dân phượt ưa chuộng nhờ khả năng dự báo mưa giông khá chính xác.

Đồng hồ Suunto được nhiều dân phượt ưa chuộng nhờ khả năng dự báo mưa giông khá chính xác.

Những chiếc đồng hồ dành cho dân phượt không chỉ dùng để theo dõi thời gian, báo thức, nó còn được dùng để theo dõi độ cao, nhiệt độ và thậm chí còn được tích hợp cả la bàn. Một số mẫu đồng hồ còn được trang bị tính năng dự báo mưa giông trước vài tiếng, rất tiện cho dân phượt đúng không.

Các mẫu đồng hồ siêu bền thuộc dòng G-Shock hoặc Pro Trek của Casio luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn đồng hồ của các hãng khác như Rolex, Seiko hoặc Suunto.

5. Loa di động chống nước, tai nghe

nhung-mon-cong-nghe-can-co-trong-ba-lo-phuot-thu (6)

Với những chuyến đi dài bằng xe máy, tai nghe sẽ giúp bạn chống lại cơn buồn ngủ. Tuy nhiên, đừng quá lạm dụng, đừng mở âm nhạc quá lớn để đảm bảo an toàn trong khi đi đường. Tai nghe cũng giúp bạn dễ ngủ hơn tại một nơi “lạ giường, lạ chiếu”.

Âm nhạc là thứ không thể thiếu trong những đêm cắm trại do vậy những mẫu loa di động chống nước, độ bền cao, âm thanh đủ lớn là một món đồ mà các nhóm phượt nên mang theo.

Những món đồ công nghệ như điện thoại, máy ảnh cũng dần trở thành những vật dụng không thể thiếu trong những chuyến phượt. Tuy nhiên, bạn đừng mải mê với điện thoại, máy ảnh mà quên đi mục đích của chuyến đi là trải nghiệm những cảm giác mới, những khung trời mới.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất