Công Nghệ

Nhờ xem YouTube, những người này đã học và làm được nhiều thứ không tưởng

Vi Huỳnh
Chia sẻ

Đã có không ít người học tập và thành tài chỉ qua YouTube, nhưng để làm được những điều khó tin như 3 người dưới đây thì quả là hiếm có.

YouTube là mạng xã hội về video lớn nhất thế giới, ở đó có vô vàn những nội dung video về đủ các chủ đề như phim ảnh, âm nhạc, vlog và hàng ngàn những nội dung giải trí khác cho đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi. Và tất nhiên, nhu cầu học hỏi thêm nhiều kiến thức cũng dễ dàng tìm kiếm các video tương ứng. Nhờ vào đó, đã có không ít người học tập và thành tài chỉ qua YouTube, nhưng để làm được những điều khó tin như 3 người dưới đây thì quả là hiếm có.

1. Tự xây cả căn nhà nhờ xem video hướng dẫn trên YouTube

Cara Brookins, một bà mẹ đơn thân sống cùng 4 người con tại Arkansas (Mỹ) đã làm vô cùng kinh ngạc, đó là xem YouTube hướng dẫn rồi tự xây cả một căn nhà, dù chưa có kinh nghiệm gì trước đó.

Cụ thể, qua hai lần hôn nhân đỗ vợ, cô quyết định mang theo những đứa con của mình, sau đó vay ngân hàng một khoản tiền nhỏ để mua một mảnh đất và vật liệu xây dựng. Sau đó, cô theo dõi video hướng dẫn trên YouTube, và cùng các đứa con của mình tự xây lên một ngôi nhà khang trang hơn 300 m2, có 5 phòng ngủ, gara sức chứa 3 ô tô. Chỉ cần nghe qua thôi là ai nấy cũng phải ồ lên thán phục.

2. Vô địch thế giới môn phóng lao nhờ YouTube

Gây ngạc nhiên không kém câu chuyện kể trên, Julius Yego, một vận động viên phóng lao người Kenya đã giành được huy chương vàng tại giải vô địch thế giới tổ chức ở Bắc Kinh năm 2015, thậm chí anh còn đạt được kỉ lục phóng xa đến 92,72 m. Và câu chuyện sẽ chẳng có gì để nói, khi anh có được những thành quả ấy là nhờ vào xem YouTube.

Được biết, ở quê hương của anh không hề phổ biến môn phóng lao, thế nên anh phải tự học. Julius Yego tìm thấy cảm hứng từ vận động viên Andreas Thorkildsen, người từng dự thi Olympic năm 2004 và 2008. Thế là Yego mở YouTube lên xem các video của Thorkildsen, sau đó nghiên cứu cách phóng lao rồi bắt đầu luyện tập.

3. Chế tạo cho riêng mình một chiếc máy bay

Từ lúc nhỏ, anh chàng Asmelash Zerefu đã có niềm đam mê được bay lượn và hoà mình vào bầu trời, và đã không ngừng đọc sách. Khi lớn lên, người đàn ông này đã định rời đại học Alemaya để xin vào học viện hàng không Ethiopia, nhưng đã bị từ chối với lý do thiếu mỗi 1 cm để trở thành phi công.

Dù chưa được đi máy bay lần nào, và cũng không hề nản lòng trước việc bị từ chối vào học ở học viện hàng không, anh quyết tâm chế tạo một chiếc máy bay riêng và mình có thể tự lái. Sau tất cả, Zerefu đã quyết định chế tạo một chiếc máy bay từ hai bàn tay trắng, và ở một quốc gia nghèo thứ 9 trên thế giới.

Zerefu đã phải sử dụng hết công suất trí óc của mình để có thể phát triển những chi tiết tỉ mỉ của chiếc máy bay. Ông dành hơn một thập kỉ để nghiên cứu các cuốn sách sửa chữa máy bay, tìm những bản thiết kế máy bay, và học cách lắp ráp máy bay thông qua Youtube.

Cuối cùng, chiếc máy bay có tên K-570A đã ra đời với 2 chỗ ngồi, nó được Zerefu thiết kế để nó bay chậm và thấp. Sản phẩm này tiêu tốn của Zerefu gần 7.000 USD, ông phải mất gần nửa tuổi đời mình để chế tạo ra tác phẩm này.

Chia sẻ

Bài viết

Vi Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất