Công Nghệ

Lượng người hâm mộ xem Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD 2018 đạt cao kỉ lục

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Cơn khát của người hâm mộ Việt Nam rõ ràng đã được giải quyết hiệu quả khi VOV/ VTC có bản quyền sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á.

ASIAD 2018 là một kì Á vận hội đáng nhớ đối với người hâm mộ Việt Nam không chỉ bởi thành tích ấn tượng của đoàn thể thao Việt Nam nói chung và đội tuyển bóng đá nam nói riêng mà còn bởi thực tế thiếu chút nữa lần đầu tiên Việt Nam “trắng sóng” sự kiện thể thao này. Theo đó, chỉ sau khi ASIAD 2018 đã khai mạc được vài ngày và nội dung bóng đá nam đã đi qua vòng bảng, Đài tiếng nói Việt Nam VOV (đơn vị chủ quản của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC) mới mua thành công bản quyền phát sóng sự kiện này trên lãnh thổ Việt Nam. Và những đo lường gần đây cho thấy hành động này của VOV/ VTC đã thực sự làm thoả mãn cơn khát cho người hâm mộ Việt Nam.

Tỷ lệ khán giả tiếp cận một số trận bóng đá tiêu biểu thời gian gần đây trên truyền hình.

Theo một thống kê được Vietnamtam (hệ thống đo lường định lượng khán giả truyền hình Việt Nam) đưa ra, người hâm mộ Việt Nam đang theo dõi nội dung bóng đá nam tại ASIAD 2018 nhiều hơn cả theo dõi World Cup 2018. Trong số ba trận đấu VTC có bản quyền truyền hình và có đội tuyển Việt Nam thi đấu, 2 trong số có có tỉ lệ tiếp cận cao hơn so với trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia. Cụ thể, nếu như trận đấu này có rating 28,6% thì trận Olympic Việt Nam - Olympic Syria và Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc có rating lần lượt tới 31,5% và 29,7%.

Ngoài những con số nêu trên, các thông số định lượng mà VTC3 (kênh sóng chính chiếu các sự kiện ASIAD 2018) cũng rất ấn tượng. Có lẽ đây cũng là lý do tại sao Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC liên tục tăng giá chào quảng cáo trong những trận đấu có Olympic Việt Nam thi đấu. Đỉnh điểm nhất là mức giá 450 triệu đồng, chưa kể thuế giá trị gia tăng, cho 30 giây quảng cáo trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam - Olympic Hàn Quốc hay tới đây là Olympic Việt Nam - Olympic UAE. VOV/ VTC cũng khá cởi mở trong việc chia sẻ sóng, nội dung bản quyền ASIAD 2018. Tới thời điểm hiện tại, có khoảng 50 đơn vị truyền hình, báo đài đã đạt thoả thuận chia sẻ nội dung với nhà đài này.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất