Công Nghệ

Nhìn tủ quần áo này chẳng ai nghĩ nó là của một trong những người giàu nhất thế giới

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Khi đã có quá nhiều tiền, phải chăng những suy nghĩ hôm nay mặc gì, tối nay ăn gì không còn nhiều ý nghĩa?

Nắm trong tay khối tài sản khổng lồ lên tới 73,8 tỷ USD và hiện đang là người giàu thứ 5 trên thế giới theo danh sách mà Forbes công bố, thế nhưng Mark Zuckerberg lại có phong cách ăn mặc giản dị đến bất ngờ. Phong cách đặc trưng và gần như là “đồng phục” thường ngày của cha đẻ Facebook là những chiếc áo khoác nỉ chui đầu, áo thun xám, quần jeans và giày thể thao. Một hình ảnh chụp lại tủ quần áo của Mark Zuckerberg cũng đã chứng minh cho sự thật này. Thành thực mà nói, nhìn vào hình ảnh bên dưới, hiếm ai có thể nghĩ đến nó thuộc về một trong những người giàu có nhất hành tinh.

Tủ đồ của Mark Zuckerberg gồm toàn áo T-shirt và áo hoodies tối màu.

Thực tế, trong một cuộc hỏi đáp giữa Mark Zuckerberg và truyền thông được thực hiện vào năm 2014, ông chủ Facebook cũng từng công khai chia sẻ lý do đằng sau gout ăn mặc nghèo nàn của mình. “Tôi thực sự muốn dọn dẹp cuộc sống của mình để phải đưa ra ít quyết định nhất có thể về bất kì thứ gì, ngoại trừ phục vụ cộng đồng ngày một cách tốt nhất,” Mark chia sẻ. Anh nói thêm những quyết nhỏ như kiểu hôm nay mặc gì hay sáng nay ăn gì cũng có thể rất mệt mỏi và tốn năng lượng, và Mark Zuckerberg không muốn lãng phí một chút thời gian nào cho chúng.

Mark Zuckerberg chia sẻ về gout ăn mặc của mình.

Không chỉ Mark Zuckerberg, nhiều nhân vật nổi tiếng khác có thể kể đến như nhà phát minh Albert Einstein, Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama hay cố CEO Apple Steve Jobs cũng là những người có phong cách ăn mặc một màu như vậy. Steve Jobs thậm chí có lần còn tính đến chuyện “ép” nhân viên Apple mặc đồng phục. Lý giải cho điều này, các nhà tâm lý học cho rằng nó có liên quan đến một khái niệm gọi là decision fatigue (tạm dịch: phát ốm vì phải đưa ra quyết định). Theo đó, mức độ hiệu quả, năng suất của một người sẽ giảm dần theo số lượng quyết định mà họ phải đưa ra, đặc biệt là các quyết định không quá quan trọng.

Quần jeans Levi's, giày New Balance và áo len cổ cao màu xám đã gắn liền với hình ảnh Steve Jobs sau nhiều năm.

Dù vậy, nhìn từ khía cạnh kinh doanh, nhiều người cho rằng phong cách như của Steve Jobs hay Mark Zuckerberg là để tô đậm phong cách và hình ảnh cá nhân trước công chúng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất