Công Nghệ

Nhìn lại một năm đầy tranh cãi và thị phi của mạng xã hội lớn nhất hành tinh, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg vẫn cảm thấy tự hào

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những chia sẻ này vừa được Mark Zuckerberg đăng tải trên fanpage chính thức của mình.

Facebook đã có một năm khá khó khăn khi phải trả qua nhiều sự vụ bao gồm những scandal liên quan đến dữ liệu người dùng, điều trần trước quốc hội hay việc lan truyền tin tức giả mạo. Thế nhưng, khi nhìn lại, người đứng đầu mạng xã hội lớn nhất hành tinh Mark Zuckerberg vẫn thấy Facebook đã làm tốt nhiệm vụ của mình.

“Trong năm 2018, mục tiêu cá nhân của tôi là tập trung khắc phục một số trong những vẫn đề quan trọng nhất mà cộng đồng của chúng tôi đang phải đối mặt - dù đó là ngăn cản việc can thiệt vào quá trình bầu cử, chặn đứng việc lan truyền các thông tin sai lệch, ngôn ngữ thù hằn, đảm bảo người dùng kiểm soát được thông tin của họ hay đảm bảo dịch vụ của chúng tôi nâng cao chất lượng cuộc sống con người,” Mark Zuckerberg viết trên trang cá nhân.

“Trong những lĩnh vực đó, tôi tự hào về những bước tiến của chúng tôi.”

Mark Zuckerberg vốn nổi tiếng với những mục tiêu đầy thách thức mà anh đặt ra cho mình mỗi khi bước sang năm mới. Năm 2018, nếu bạn còn nhớ, mục tiêu cá nhân của anh là “sửa chữa” Facebook và Mark Zuckerberg cho biết nhiệm vũ được được hoàn thành, dù vậy vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

“Phải rõ ràng lằng giải quyết các vấn đề này vượt qua giới hạn của thử thách trong một năm. Nhưng trong những lĩnh vực tôi nhắc đến, chúng tôi đèu đã lập ra các kế hoạch nhiều năm để cải tổ hệ thống và chúng tôi đã bắt tay ngay vào những lộ trình này,” Mark Zuckerberg viết thêm.

Đoạn chia sẻ khá dài của ông chủ mạng xã hội lớn nhất hành tinh còn nói thêm về cách Facebook cải thiện hệ thống của mình, tích hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo để đối phó với các thông tin sai lệch, loại bỏ thông tin độc hại và thậm chí giảm lượng thời gian người dùng sử dụng để xem các video có tính lan truyền cao trên mạng xã hội.

Đến thời điểm hiện tại, Mark Zuckerberg chưa công bố mục tiêu trong năm 2019 của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất