Công Nghệ

Nhìn hot girl Chi Pu đi hát, nhiều người nghĩ ngay đến chiếc smartphone này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thoạt nghe thì có vẻ không liên quan thế nhưng thực tế việc Chi Pu đi hát lại khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh BKAV ra mắt BPhone.

Thời gian trở lại đây, một trong những câu chuyện được nhắc đến nhất trong giới showbiz Việt có lẽ là chuyện Chi Pu đi hát. Câu chuyện tưởng chừng như chẳng có liên quan gì đến lĩnh vực công nghệ này thực ra lại khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh của BPhone, chiếc điện thoại mà theo nhà sản xuất là smartphone đầu tiên “made in Vietnam”.

Xuất hiện ồn ào

Ngay từ thời điểm rậm rịch debut trong vai trò ca sỹ, Chi Pu đã khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ với tuyên ngôn chắc nịch: “Từ nay, hãy gọi tôi là ca sỹ”. Bởi mặc dù hoạt động trong ngành giải trí đã lâu nhưng người ta vốn vẫn chỉ quen thuộc với hình ảnh Chi Pu là một người mẫu hay diễn viên. Với “tâm thế” là một người mới chân ướt chân ráo vào nghề, cùng giọng hát bị cho là “chưa tới” của mình, Chi Pu đã làm nóng mặt không ít ca sỹ khác trong showbiz Việt.

Dù vậy, trước cả “rổ gạch đá”, cô nàng xinh đẹp vẫn tự tin khẳng định “tôi cũng chẳng quan tâm lắm” hay “dù có nhảy hát hay diễn thì Chi vẫn là Chi” bởi “Ở Việt Nam, khi cầm mic lên thì đã được gọi là ca sỹ rồi.” Thời gian này, cứ mỗi khi bạn thấy cái tên Chi Pu nguội đi đôi chút trên mặt báo là cô nàng lại tung ra thêm một phát ngôn nào đó khiến cả showbiz náo loạn. Mới đây nhất, sau khi những MV đầu tiên của dự án được tung ra, Chi Pu lại tung ra một đoạn teaser nhỏ cho ca khúc tiếp theo của mình cùng lời “nhắn nhủ:” “Từ nay, hãy gọi tôi là hoa hậu”. Sau cơn mưa “gạch đá” đến từ các ca sỹ, nhiều người so sánh vui không hiểu với tuyên ngôn này, Chi Pu có làm hoa hậu Phạm Hương nóng mặt hay không.

Có thể bạn còn nhớ, hai năm trước, khi BKAV mang chuông đi đánh xứ người khi úp mở nói về một chiếc smartphone do mình sản xuất ở hội chợ công nghệ CES, cộng đồng người yêu công nghệ chưa kịp cảm thấy tự hào về một chiếc điện thoại “made in Vietnam” xuất hiện ở một sự kiện công nghệ lớn thì đã giật mình thon thót với khẳng định “mẫu điện thoại của BKAV sẽ là một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất nhì trên thế giới.” Tự hào về sản phẩm mình làm ra chẳng có gì sai, thế nhưng với một công ty vừa mới chân ướt chân ráo bước vào sân chơi, trước đó lại chưa có nhiều kinh nghiệm làm phần cứng, những phát ngôn như vậy khiến không ít người… giật mình.

Tương tự Chi Pu, BPhone nhanh chóng chiếm trọn các mặt báo trong một thời gian dài. Có thời điểm nếu như bạn không biết về BPhone hay cập nhật về BPhone, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy như thể mình nằm ngoài cuộc bàn luận của nhiều người. Không dừng lại ở đây, suốt vài tháng trước ngày chính thức ra mắt, BKAV còn tung ra thêm nhiều phát ngôn mà nhiều người cho là “nổ” như “đẹp và cá tính hơn iPhone 6”, “điện thoại nghe nhạc hàng đầu thế giới”, “không chỉ hướng đến Việt Nam mà còn nhìn ra cả những thị trường lớn như Mỹ”…

Bằng cách gây ồn ào, Chi Pu và BPhone đều thành công trong một việc: thu hút được sự chú ý rất lớn. Không chỉ ở trong nước, Chi Pu mạnh dạn mang sản phẩm của mình sang thị trường giải trí khó tính trong khi đó BPhone cũng không kém cạnh khi xuất hiện trên nhiều trang công nghệ lớn của Châu Á và thế giới như TechinAsia hay CNET.

Chất lượng “chưa tới”

Hình ảnh Chi Pu debut trong vai trò ca sỹ khá chỉn chu và thể hiện sự đầu tư nghiêm túc, thế nhưng, bản chất của một ca sỹ chất lượng vẫn nằm ở “giọng hát tốt” và điều này thì rất tiếc Chi Pu lại chưa thể hiện được. Điểm yếu trong giọng hát của cô nàng hot girl thể hiện rõ nét nhất trong những bản hát live. Không khó để nhận ra những đoạn phô, chênh trong giọng hát của Chi Pu.

BPhone đời đầu trong khi đó cũng vấp phải không ít “cú phốt” khiến người dùng không khỏi hoài nghi về những gì BKAV tuyên bố trước đó, từ việc liên tục trễ hẹn giao hàng, giao hàng ngay cả khi phần mềm chưa hoàn thiện, “bảo mật nhất thế giới” nhưng lại nhanh chóng bị “root” cho đến những lỗi, sự cố về phần cứng: màn hình ám xanh, máy nóng…

Gây nhiều tranh cãi

Khi chất lượng sản phẩm còn nhiều vấn đề nhưng lại chọn cách xuất hiện ồn ào, không khó hiểu khi cả Chi Pu hay BPhone đều sẽ phải hứng chịu nhiều luồng dư luận trái chiều, người kêu gọi “tẩy chay”, người ủng hộ và không ít người tỏ thái đội “bao dung” và đợi chờ những sự tiến bộ trong tương lai.

Về trường hợp của Chi Pu, sự xuất hiện ồn ào của cô đã làm không ít ca sỹ trong showbiz nóng mặt. Nhiều người cảm thấy bức xúc vì danh xưng ca sỹ được mang ra kiếm tiền bất chấp chất lượng giọng hát, có người còn gay gắt hơn khi cho rằng Chi Pu nên bị… cấm đi hát. Về phía khán giả, nhiều luồng ý kiến cũng được đưa ra, người khen, kẻ chê, thế nhưng không ít người hâm mộ của chính Chi Pu cũng khuyên cô rằng Chi Pu… không nên đi hát. Tương tự, BPhone cũng phải gánh chịu không ít “gạch đá” từ dư luận với những phát ngôn quá tự tin nhưng sản phẩm lại có quá nhiều “sạn”.

Tạm kết

Đến đây, có lẽ bạn cũng đã nhận ra những sự tương đồng giữa Chi Pu và BPhone trong “lần đầu tiên xuất hiện”. Họ cùng chọn cách xuất hiện ồn ào để thu hút sự chú ý và có thể sau khi đạt được mục đích này sẽ âm thầm dần cải thiện chất lượng sản phẩm để chinh phục người dùng/ người nghe.

Đến nay, BPhone 2 cũng đã ra mắt với chất lượng được cải thiện đáng kể so với dòng máy đời đầu (ít nhất những phản hồi tiêu cực về chất lượng phần cứng và phần mềm không còn xuất hiện nhiều như đời đầu). BPhone 2 cũng chọn cách truyền thông yên ắng hơn đáng kể so với những gì đã làm trong 2 năm trước. Thế nhưng, hình ảnh “nổ” dường như đã gắn chặt với thương hiệu này và BKAV sẽ còn cần thêm thời gian để chứng tỏ với người dùng.

Thành thực mà nói, cả Chi Pu và BPhone đều đã đánh đổi rất nhiều thứ để đạt được sự chú ý của dư luận. Thế nhưng, sau tất cả, những ồn ào sẽ tan đi, bản chất và chất lượng mới là thứ khiến một sản phẩm tồn tại bền vững trên thị trường, cho dù là thị trường công nghệ hay giải trí.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất