Công Nghệ

Nhiều tính năng hấp dẫn trên iPhone sẽ có mặt trên macOS vào năm nay

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Có vẻ như Apple đang tiến thêm một bước nữa trong việc hợp nhất trải nghiệm giữa hệ sinh thái macOS và iOS.

Cụ thể, một báo cáo mới từ 9to5Mac cho biết Apple đang lên kế hoạch mang nhiều tính năng từ iOS hơn, bao gồm Screen Time và Siri Shortcuts, lên nền tảng macOS vào năm 2019. Bản cập nhật này theo đó nhiều khả năng sẽ được giới thiệu ngay trong sự kiện dành cho giới lập trình WWDC sẽ diễn ra vào tháng 6 tới như một phần của macOS 10.15.

Với bản cập nhật này, tính năng Screen Time, vốn cho phép người dùng giới hạn thời gian họ sử dụng một số ứng dụng, sẽ có thể được truy cập thông qua mục System Preferences trên macOS. Theo Mashable, Screen Time trên macOS sẽ hoạt động tương tự như trên iOS, tức khi người dùng đạt đến giới hạn thời gian sử dụng một ứng dụng nào đó. Hệ thống sẽ đưa thông báo nhắc nhở và đưa ra tuỳ chọn đóng ứng dụng.

Một tính năng khác vốn được Apple ra mắt trên iPhone từ năm 2018 là Siri Shortcuts cũng sẽ xuất hiện trên macOS. Tính năng này theo đó là kết quả của việc Apple thâu tóm ứng dụng Workflow trước đó. Siri Shortchuts sẽ giúp nhiều ứng dụng có thể tương thích với iPhone hơn bằng cách cho phép người dùng tạo ra những câu lệnh lối tắt bằng giọng nói.

Mashable đánh giá cập nhật nói trên sẽ cực kì quan trọng bởi việc hỗ trợ Siri sẽ giúp các ứng dụng của Mac hữu ích hơn, đồng thời giúp các nhà phát triển ứng dụng iOS dễ dàng đưa ứng dụng của mình lên macOS hơn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất