Cuối giờ chiều ngày 29/9, nhiều thuê bao MobiFone (đặc biệt là các thuê bao mạng 3G) bất ngờ cho biết họ gặp khó khăn khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng này. Theo ghi nhận của chúng tôi, tình trạng kết nối chập chờn có thể đã bắt đầu xuất hiện từ khoảng 16 giờ chiều.
Cùng thời điểm này, nhiều người dùng cho biết đã cố gắng liên hệ tổng đài của MobiFone để tìm hiểu vấn đề song không thành công. “Khoảng hơn 16 giờ chiều, mình thấy điện thoại đang sử dụng gặp khó khăn khi truy cập Internet sử dụng dữ liệu di động,” Tâm (22 tuổi, một thuê bao di động MobiFone tại Hà Nội) chia sẻ. “Việc mở chế độ Airplane (máy bay) và tắt nó để reset mạng hay thậm chí khởi động lại máy cũng không giải quyết được vấn đề này,” Tâm chia sẻ thêm.
Theo thử nghiệm thực tế một số thiết bị di động gắn SIM 3G hoặc SIM 4G ở Hà Nội vào khoảng 17 giờ chiều, biểu tượng các cột sóng trên thiết bị cũng khá yếu, có thời điểm rớt xuống chỉ còn một vạch. Khả năng truy cập Internet bằng dữ liệu di động gần như không xử lý được. Bên cạnh kết nối Internet, nhiều người dùng còn cho biết họ gặp khó khăn khi dùng chức năng gọi điện thoại.
Theo Zing, vào 18h15 ngày 29/9, nhà mạng MobiFone xác nhận một số thuê bao đang gặp khó khăn khi sử dụng mạng. Đại diện nhà mạng cho biết hệ thống đang được khởi động lại và ông kì vọng kết nối sẽ trở lại bình thường trong khoảng từ 30 phút đến 1 giờ nữa.