Công Nghệ

Nhiều SIM Viettel chưa cập nhật thông tin đã bị chặn một chiều, đây là cách bạn có thể mở lại dịch vụ

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Nhiều thuê bao nhà mạng Viettel chưa bổ sung thông tin theo quy định bắt đầu bị chặn dịch vụ một chiều từ hôm nay, 02/06.

Nhóm người dùng nhận được tin nhắn nhắc nhở về bổ sung thông tin ngày 18/05 và chưa thực hiện chuẩn hoá thông tin trong đó bao gồm cập nhật thông tin, ảnh chụp CMTND và ảnh chụp chân dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP đã chính thức bị nhà mạng chặn một chiều kể từ ngày hôm nay, 02/06. Trước đó, Viettel là nhà mạng đầu tiên yêu cầu chủ thuê bao trả trước của mình cập nhật thông tin vào đầu tháng 4.

Nhà mạng cho biết sẽ thực hiện phân lớp người dùng đối tượng và khu vực để thông báo, tránh tình trạng quá tải đăng kí tại các điểm giao dịch trực tiếp.

Nhà mạng này cho biết sau tin nhắn đầu tin được gửi đi vào ngày 18/05, Viettel tiếp tục nhắn thêm bốn tin nữa để nhắc người dùng cập nhật thông tin. Từ ngày 31/05, nhà mạng này cũng thực hiện phát âm thông báo về khả năng thuê bao có thể bị khoá một chiều vào ngày 02/06 nếu không thực hiện chuẩn hoá thông tin khi thực hiện cuộc gọi đi và trước khi được kết nối.

Viettel cho biết để kết nối lại dịch vụ, người dùng chỉ cần thực hiện cập nhật thông tin thuê bao ứng dụng qua ứng dụng của nhà mạng này hoặc cập nhật trực tiếp các điểm giao dịch của Viettel. Trong truường hợp bất khả kháng chưa để cập nhật thông tin, chủ thuê bao cũng có thể mở chặn một chiều tạm thời bằng cách soạn tin nhắn với cú pháp MO gửi 195. Được biết, mỗi thuê bao chỉ được gia hạn duy nhất 1 lần cùng thời gian gia hạn tối đa 3 ngày. Ngoài soạn tin nhắn, chủ thuê bao cũng có thể gia hạn thông qua ứng dụng My Viettel hoặc số điện thoại 18008098.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất