Như một số người đăng tải trên diễn đàn chính thức của Apple, được củng cố bởi nhiều email được bạn đọc gửi tới trang công nghệ Phonearena và một video của kênh YouTube nổi tiếng UnboxTherapy, nhiều người dùng iPhone Xs và iPhone Xs Max có vẻ đang gặp phải một vấn đề với thiết bị của mình khi sạc pin bằng dây.
Nếu mọi thứ hoạt động bình thường, màn hình những chiếc iPhone Xs và iPhone Xs Max sẽ sáng lên khi người dùng kết nối cáp Lightning để sạc đồng thời một âm báo sẽ vang lên thông báo cho người dùng rằng việc sạc pin đã bắt đầu. Tuy nhiên, với một số model iPhone Xs và iPhone Xs Max, điều này đã không xảy ra. Theo đó, để khởi động việc sạc, người dùng sẽ phải nhấn hai lần vào màn hình. Thậm chí trong nhiều trường hợp ngay cả việc nhấn đúp này cũng không có tác dụng bởi thiết bị đơn giản đã từ chối sạc pin.
Một số người dùng chia sẻ trong khi điện thoại hiển thị thông báo tạm thời đang sạc pin thì thực tế dường như chúng không hề sạc và cũng nhanh chóng tắt hiển thị thông báo này sau đó, Phonearena cho biết thêm.
Ở thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất kì bình luận nào về vấn đề này. Một số nhận định cho rằng lỗi nói trên có thể liên quan đến phần cứng trong khi đó không ít người chia sẻ nó có thể sẽ được giải quyết thông qua một bản cập nhật phần mềm iOS trong tương lai.
Việc một sản phẩm ra mắt có một tỷ lệ sản phẩm lỗi nhất định là khó có thể tránh khỏi được. Tuy nhiên, với mức giá cao cộng danh tiếng về chất lượng đã xây dựng được, người dùng vốn vẫn khắt khe và mong muốn một sự hoàn hảo từ Apple. Trước đó, một số vẫn đề liên quan đến lỗi sọc xanh màn hình hoặc chất lượng sóng trên iPhone Xs và Xs Max cũng đã được nhắc đến.