Công Nghệ

Nhiều chủ thuê bao tố các nhà mạng dùng 'chiêu trò' để ngăn khách hàng chuyển mạng giữ số

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Hiện vẫn còn rất nhiều khúc mắc trong quá trình chuyện mạng giữ số của người dùng, dù việc này được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng từ các nhà mạng cung cấp dịch vụ, cũng như nhu cầu của khách hàng.

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 1/1/2019, thuê bao trả trước của bốn nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile đã có thể tham gia dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số.

Trước đó, dịch vụ chuyển mạng giữ số được triển khai thí điểm với thuê bao trả sau của 3 nhà mạng lớn là Viettel, MobiFone và VinaPhone. Từ 1/1/2019 được triển khai mở rộng ra thuê bao trả trước và trả sau của 4 nhà mạng.

Theo lý thuyết, để thực hiện chuyển mạng giữ số, khách hàng chỉ phải làm thủ tục một lần tại điểm giao dịch của nhà mạng chuyển đến, thời gian chuyển mạng tối đa là hai ngày. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người, thực tế thì việc chuyển mạng giữ số hiện tại đang có nhiều bất cập. Lý do mà nhiều người đưa ra là bị nhà mạng đang dùng làm khó dễ, hoặc đưa ra các điều khoản cản trở, gián tiếp ép buộc người dùng không thể chuyển mạng.

Mới đây, người dùng đã cảm thấy khó chịu và phàn nàn về việc MobiFone đã tự ý thêm một điều khoản buộc thuê bao phải sử dụng mạng thêm 2 năm nếu muốn gia hạn gói dịch vụ dữ liệu 3G/4G đang dùng. Điều đáng nói là điều khoản này không được thông báo cho khách hàng từ trước.

Khách hàng chỉ có thể lựa chọn một trong hai giải pháp là hủy gói cước, hoặc tiếp tục sử dụng gói cước DATA hay dịch vụ với điều kiện không được chuyển đổi nhà mạng trong vòng 2 năm. Nếu khách hàng nào đã vô tình đăng ký sử dụng dịch vụ DATA thì sẽ không thực hiện chuyển mạng giữ số được. Nhiều khách hàng khá bất ngờ, cho đến khi đăng ký chuyển mạng mới phát hiện ra là mình đang dùng gói cước bị cam kết ít nhất 24 tháng hoặc 2 năm.

Một số người dùng mạng MobiFone cũng tỏ ra ngao ngán vì cách giữ chân khách hàng kiểu “chặn đầu, chặn ngõ của nhà mạng. Một người dùng bày tỏ bức xúc của mình trên Facebook:

“Tình hình là có bác nào chuyển mạng giữ số từ mobi sang viettel được không.

Trước giờ vẫn tin tưởng dùng mang mobi nên dùng hẳn 3 số mạng mobi. Một số người nhà dùng 2 số mình dùng 1 chính một phụ.

Dạo này hay đi xa các tỉnh mạng mobi phập phù mình muốn đổi số phụ sang viettel để backup mà bên mobi làm ăn không khác gì đá bóng đập nhả các kiểu.

Thông báo vi phạm hợp đồng không có lý do cụ thể nào khác. Gọi tổng đài hỏi vi phạm gì tổng đài bảo ra chi nhánh hỏi. Ra chi nhánh nhân viên giả ngu ngơ kêu e không check được gọi tổng đài hỏi. Cho thêm số để hỏi hỗ trợ kêu em không biết không check được, e chỉ là nhân viên giao dịch

Tóm lại không ngửi được cách làm việc này. Muốn giữ khách thì làm cho đoàng hoàng, công ty lớn mà làm ăn như trẻ trâu”.

Không chỉ MobiFone, nhiều người dùng Vinaphone có ý định chuyển mạng giữ số cũng bị nhà mạng dùng nhiều chiêu thức để giữ chân như báo số thuê bao không tồn tại, tự động huỷ yêu cầu chuyển mạng của khách hàng hay thậm chí là cả chiêu nài nỉ.

Tình trạng này cũng không khá khẩm hơn đối với nhà mạng Vietnammobile khi tự động thay đổi cam kết data để giữ chân người dùng.

Qua một số trường hợp trên có thể thấy, vẫn còn rất nhiều khúc mắc trong quá trình chuyện mạng giữ số của người dùng dù việc này được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng từ các nhà mạng cung cấp dịch vụ, cũng như nhu cầu của khách hàng.

Thiết nghĩ, thay vì ép khách hàng cam kết đến 24 tháng sử dụng internet hoặc dùng các tiểu xảo để làm khó khách hàng chuyển mạng. Các nhà mạng cần thay đổi tốt hơn về cách phục vụ và chất lượng dịch vụ của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất