Công Nghệ

Nhật Bản chính thức giới thiệu huy chương của Thế vận hội 2020 nhưng sự thật đằng sau nó mới khiến bạn bất ngờ

Theo The Verge
Chia sẻ

Những chiếc huy chương này là kết quả của gần 79 tấn thiết bị điện tử không được sử dụng mà Nhật Bản thu thập được từ năm 2017.

Sau khi thu thập đủ số lượng các thiết bị không còn được sử dụng để chiết xuất lượng kim loại quý cần thiết, ban tổ chức Olympics 2020 mới đây đã chính thức giới thiệu thiết kế của những chiếc huy chương sẽ được trao trong kì Thế vận hội này, đúng một năm trước khi nó khởi tranh.

Mặt trước những tấm huy chương của Olympics 2020.

Được biết, những chiếc huy chương này được thiết kế bởi Junichi Kawanishi, người đã chiến thắng trong cuộc thi thu hút được sự quan tâm của hơn 100 nhà thiết kế và những sinh viên ngành thiết kế.

Những chiếc huy chương được ban tổ chức Olympics 2020 công bố có đường kính 85 mm cùng kích thước 7,7 mm ở phần mỏng nhất và 12,1 mm ở phần dày nhất. Những chiếc huy chương vàng sử dụng 6 gram vàng được đặt trên một khối bạc, những chiếc huy chương bạc được làm bằng bạc trong khi đó huy chương đồng được làm từ 95% đồng và 5% kẽm.

Theo quy định từ Uỷ ban Olympics Quốc tế (IOC), huy chương năm nay được yêu cầu phải có biểu tượng năm vòng tròn, tên chính thức của kì đại hội và tượng nữ thần chiến thắng Hy Lạp Nike trước sân vận động Panatheniac.

Mặt sau những tấm huy chương của Olympics 2020.

Ban tổ chức Olympics 2020 đã bắt đầu giới thiệu chiến dịch kéo dài hai năm từ tháng 4 năm 2017 để thu thập các thiết bị điện tử không còn được sử dụng từ người dẫn để lấy các kim loại quý trong đó. Tổng cộng, 78.895 tấn thiết bị đã được thu thập, trong đó bao gồm 6,21 triệu chiếc điện thoại di động, chiết xuất được 32 kg vàng, 3.500 kg bạc và 2.200 kg đồng.

Chia sẻ

Theo

The Verge

Tin mới nhất