Công Nghệ

Nóng: Nhân viên Snapchat từng có thể đọc được tất cả những thứ bạn chia sẻ trên ứng dụng này

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thông tin mới về Snapchat càng làm người dùng dấy lên nhiều quan ngại về vấn đề bảo mật và riêng tư.

Nhiều năm về trước, các nhân viên của Snap có thể truy xuất một cách thiếu hợp lý các thông tin của người dùng, theo Motherboard. Sử dụng công cụ nội bộ, nhân viên Snap có thể theo dõi từng cá nhân trên dịch vụ chia sẻ video và nhắn tin được giới trẻ thế giới yêu thích Snapchat.

Evan Spiegel, CEO và người sáng lập Snap, công ty chủ quản ứng dụng Snapchat.

Hệ thống tra cứu dữ liệu - được biến đến nội bộ với tên gọi “SnapLion” - được phát triển bởi Snap với mục đích ban đầu là cho phép Snap có thể thực hiện những yêu cầu về mặt thông tin từ các cơ quan pháp luật.

Thế nhưng, theo nguồn tin mà Motherboard có được, nhiều nhân viên Snap đã lạm dụng quyền sử dụng ứng dụng này để truy xuất nhiều thông tin về người dùng ở thời điểm đó. Trong nhiều trường hợp, việc truy xuất này còn bao gồm việc tìm các thông tin về địa điểm, lưu lại các Snaps được người dùng chia sẻ cùng nhiều thông tin cá nhân như số điện thoại hay địa chỉ liên hệ.

Dù vậy, trong báo cáo của mình, Motherboard không thể khẳng định rằng những thông tin nói trên có được sử dụng sai mục đích hay không. Bên cạnh đó, trang này cũng không thể đưa ra một khung thời gian cụ thể và chính xác khi sự việc xảy ra mà chỉ dùng một cụm từ chung chung là “vài năm trước.” Ở thời điểm hiện tại, người phát ngôn của Snap cũng từ chối đưa ra bình luận trước thông tin này.

Cùng lúc, một cựu nhân viên Snap chia sẻ rằng việc theo dõi những người trong công ty truy xuất dữ liệu người dùng thiếu hợp lý thông qua SnapLion đã không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, qua thời gian, các phương pháp quản lý tốt hơn đã được phát triển.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất