Công Nghệ

Nhân viên Facebook không còn được cấp đồ ăn miễn phí, đây là lý do tại sao

T. Sơn
Chia sẻ

Đặc quyền tuyệt vời với nhân viên Facebook liên quan đến đồ ăn miễn phí sẽ không còn được áp dụng.

Các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon nổi tiếng cực kì hào phóng với những món đồ ăn miễn phí lúc nào cũng sẵn sàng. Tuy nhiên điều này lại làm phát sinh một vấn đề: nó ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các nhà hàng bên ngoài trụ sở các công ty này.

Khi nhân viên Facebook chuyển vào trụ sở chính mới của công ty ở Mountain View vào mùa thu tới, họ sẽ cảm nhận được kết quả của quan ngại nói trên. Theo đó, Facebook sẽ không còn được phục vụ đồ ăn bên trong trụ sở chính miễn phí nữa bởi chính quyền Mountain View cấm các công ty làm điều này.

Đồ ăn miễn phí là một đặc quyền nổi tiếng với nhân viên các công ty công nghệ ở Silicon Valley.

Thực tế, quyết định này đã được ban bố từ năm 2014, tuy nhiên khu tổ hợp Village của Facebook đến nay mới đi vào hoạt động.

San Francisco Chronicle cho biết quy định nói trên được thiết kế để hỗ trợ các nhà hạng địa phương ở xung quanh tổ hợp này. “Quy định này thực sự là để hướng tới việc đảm bảo chúng tôi không có 400.000 feet vuông diện tích văn phòng mà những nhân sự làm việc ở đó không rời văn phòng bao giờ,” cực thị trưởng Mountain View Michael Kasperak chia sẻ với báo giới.

Facebook vẫn được phéo trợ cấp chi phí ăn uống cho nhân viên, miễn là nhân viên sẽ ăn uống ở bên ngoài văn phòng. San Francisco Chronicle cũng tiết lộ chính quyền Mountain View cũng có thể sẽ yêu cầu Google tuân theo quy định nói trên khi Google mở rộng khu vực văn phòng tại North Bayshore.

Chia sẻ

Bài viết

T. Sơn

Tin mới nhất