Công Nghệ

Nhân viên Apple được nghỉ vô thời hạn nhưng vẫn nhận lương trong mùa dịch corona

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nhằm bảo vệ các khách hàng và nhân viên trước tình hình virus corona đang bùng phát tại nhiều nơi, Apple đã cho nhân viên được nghỉ vô thời hạn nhưng vẫn nhận lương.

Trước diễn biến phức tạp của dịch virus corona (COVID-19), nhiều tập đoàn có trụ sở tại những quốc gia và khu vực đang có dịch bùng phát mạnh mẽ như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý… đã cho phép công ty làm việc tại nhà mà không cần phải đến cơ quan.

Mới đây, Apple cũng đã ra quyết định cho nhân viên nghỉ phép vô thời hạn để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh do virus corona gây ra. Đáng chú ý, những nhân viên này sẽ vẫn được hưởng lương như bình thường.

Những nhân viên Apple nào có dấu hiệu ho, sốt hay khó thở đều được tự ý nghỉ phép mà không cần phải đưa giấy xác nhận của bác sĩ cho quản lý. (Ảnh: Qilai Shen/Bloomberg)

Theo AppleInsider, những nhân viên Apple nào có dấu hiệu ho, sốt hay khó thở đều được tự ý nghỉ phép mà không cần phải đưa giấy xác nhận của bác sĩ cho quản lý.

Được biết, quyết định này của Apple là động thái nhằm bảo vệ các khách hàng và nhân viên trước tình hình dịch bệnh đang căng thẳng. Tại Mỹ, hơn một nửa trong số 50 tiểu bang đã báo cáo các trường hợp nhiễm bệnh, bao gồm các ca đầu tiên ở Virginia, Connecticut và Iowa, cũng như vùng lãnh thổ Puerto Rico của Mỹ, được ghi nhận vào Chủ nhật.

Số ca nhiễm virus corona được xác nhận đã lên tới gần 550 ca vào Chủ nhật, bao gồm 22 trường hợp tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Bằng cách giảm thiểu khả năng lây nhiễm virus đến mức tối đa, Apple có thể tránh việc có thêm cửa bị đóng cửa sau Ý và Trung Quốc. (Ảnh: Qilai Shen/Bloomberg)

Gần đây, CEO Apple - Tim Cook đã gửi một thông báo đến tất cả các nhân viên với nội dung bao gồm các biện pháp để giảm thiểu khả năng lan truyền virus ở các văn phòng cũng như cửa hàng Apple Store.

Thông báo này có đề cập đến việc cắt bớt các sự kiện như các lớp đào tạo nhân viên tại Apple, và giảm bớt nhân viên tại quầy kĩ thuật Genius Bar để hạn chế tối đa việc tiếp xúc với nhiều người. Đồng thời, CEO Apple còn khuyến khích các nhân viên đang làm việc tại các vùng có dịch bùng phát mạnh như Thung lũng Santa Clara, Ý và Hàn Quốc làm việc tại nhà bắt đầu từ ngày 9 tháng 3.

Ngoài ra, Apple cũng đã đóng cửa các cửa hàng tại Ý vào tuần trước sau khi quốc gia này trở thành ổ dịch lớn thứ 2 chỉ sau Trung Quốc. Các cửa hàng tại Mỹ vẫn hoạt động, nhưng một số Apple Store tại San Francisco và Seattle cũng đã đóng cửa.

Bằng cách giảm thiểu khả năng lây nhiễm virus đến mức tối đa, Apple có thể tránh việc có thêm cửa bị đóng cửa sau Ý và Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất