Công Nghệ

Nhân ngày Trái Đất 2019, Google Doodle giới thiệu 6 sinh vật truyền cảm hứng bảo vệ thiên nhiên

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Google Doodle hôm nay giới thiệu loạt hình hoạt họa về các sinh vật có nguy cơ tuyệt chủng trong tự nhiên để hưởng ứng Ngày Trái Đất 2019.

Ngày Trái Đất lần đầu tiên được đề xuất vào năm 1970. Tuy nhiên phải tới năm 2009, ngày này mới chính thức được Liên Hợp Quốc công nhận và được ấn định là ngày 22/4.

Ngày Trái Đất hiện được điều phối toàn cầu bởi Mạng lưới Ngày Trái Đất và được tổ chức hằng năm tại hơn 192 nước. Nhiều cộng đồng còn tổ chức Tuần Trái Đất với các hoạt động xoay quanh các vấn đề môi trường.

Ngày Trái Đất năm nay rơi vào thứ Hai, ngày 22 tháng Tư. Để hưởng ứng ngày này, Google đã thay Doodle trên trang chủ bằng video ngắn, giới thiệu 6 loài sinh vật sống ở các độ cao khác nhau trên Trái đất.

Xem video Ngày Trái Đất năm 2019 của Google, chúng ta biết được về loài chim hải âu lớn có sải cánh lớn nhất trong mọi loài chim hiện nay; loại cây tùng gỗ đỏ ven biển là loài cây cao nhất; ếch Paedophryne amauensis là động vật có xương sống nhỏ nhất; hoa súng Amazon là một trong những loài cây thủy sinh lớn nhất; cá vây tay là động vật lâu đời nhất còn sống; bọ đuôi bật trong hang sâu sống trong những hang động sâu nhất.

1. Chim hải âu lớn: Loài chim có sải cánh lớn nhất trong thế giới loài chim còn sống hiện nay.

2. Tùng gỗ đỏ ven biển: Loài cây cao nhất hành tinh.

3. Nhái Paedophryne Amauensis: Giữ 2 lỷ lục: Loài nhái nhỏ nhất & là động vật có xương sống nhỏ nhất trên Trái Đất.

4. Hoa Súng Amazon: Một trong những loài cây thủy sinh lớn nhất Trái Đất.

5. Cá vây tay: Động vật thời tiền sử, cổ nhất còn sống trên Trái Đất.

6. Bọ đuôi bật trong hang sâu: Là sinh vật sống trong những hang động sâu nhất Trái Đất

Đoạn cuối video, Google viết: “Trên hành tinh mà chúng ta gọi là Nhà này, con người chỉ là một phần nhỏ của sự đa dạng, tính độc đáo và điều kỳ diệu trong nhiều hình thức của sự sống”. Google Doodle Ngày Trái Đất 2019 do tác giả Kevin Laughlin sáng tạo.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất