Công Nghệ

Nhận bưu phẩm gửi từ Trung Quốc có nguy cơ nhiễm virus corona không?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Trước lo lắng của nhiều người, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã có những giải thích nhằm trấn an người dùng.

Tính tới thời điểm hiện tại, COVID-19 đã khiến hàng chục nghìn người trên thế giới mắc bệnh và gây ra rất nhiều rắc rối, gián đoạn cho tình hình kinh doanh, di chuyển. Ảnh hưởng của COVID-19 có thể thấy rõ trong ngành công nghệ khi Trung Quốc là một “mắt xích” cực kì quan trọng trong chuỗi cung ứng của nhiều ông lớn. Không ít sản phẩm công nghệ mà bạn đang sử dụng được sản xuất ở Trung Quốc. Vậy câu hỏi đặt ra là liệu bạn có thể bị nhiễm virus corona chủng mới từ một kiện hàng, sản phẩm được gửi trực tiếp từ quốc gia tỉ dân hay không?

(Ảnh: Getty)

Thực tế, cả Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đều khẳng định hiện chưa có bằng chứng cho thấy virus corona có thể lây lan thông qua hàng hoá nhập khẩu.

Trang hỏi đáp về COVID-19 trên website của CDC nói rằng dựa trên hiểu biết về virus SARS và MERS có thể khẳng định rằng “có rất ít khả năng lây lan virus corona từ hàng hoá và sản phẩm được vận chuyển trong suốt nhiều ngày và thậm chí nhiều tuần ở điều kiện thời tiết môi trường.”

“Người dùng nhận các kiện hàng không có rủi ro nhiễm virus corona chủng mới,” WHO trong khi đó nói. “Từ kinh nghiệm của chúng tôi với các chủng khác của virus corona, chúng tôi biết rằng loại virus này không thể tồn tại lâu trên một số đồ vật, ví dụ như thư từ hay kiện hàng.”

Nhận thấy xu hướng có nhiều người nước ngoài từ chối nhận bưu kiện từ Trung Quốc, Bưu điện Trung Quốc cũng đã phải chính thức lên tiếng trên website của mình để trấn an khách hàng. “Ngay cả khi kiện hàng gửi đi nước ngoài đến từ một người nhiễm bệnh, kiện hàng này cũng không phải là một phương tiện truyền bệnh,” trang này viết.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất