Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Nhạc chờ điện thoại 'Đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà' có bị tính phí?

Nhiều người lo lắng họ sẽ bị tính cước cuộc gọi bắt đầu từ khi tiếng nhạc chờ 'Đề nghị người dân không ra khỏi nhà' vang lên.

Nhằm thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT&TT về phòng chống dịch Covid-19, ngày 31/3 vừa qua Cục Viễn thông đã gửi công văn số 1185/CVT-CPTT gửi tới tất cả các nhà mạng bao gồm: Viettel, MobiFone, VNPT, Gtel, Vietnamobile và Đông Dương Telecom phải phát thông báo “Đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” lúc khách hàng thực hiện cuộc gọi.

Các nhà mạng khẳng định, âm thông báo nhạc chờ với nội dung “Đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” là hoàn toàn miễn phí. (Ảnh: guteksk7 / Shutterstock)

Cụ thể, thông báo “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” sẽ được áp dụng đối với tất cả cuộc gọi trong nước khởi phát từ thuê bao điện thoại di động tại 5 tỉnh thành, bao gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quảng Nam và Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, khi người dùng thực hiện cuộc gọi, người gọi sẽ nghe được lời nhắc nhở này của Bộ Y tế và chỉ sau khi câu nói này kết thúc, người ở đầu dây bên kia mới nhận được cuộc gọi.

Tuy nhiên, theo phản ánh từ một số người dùng, khi họ thực hiện cuộc gọi cho người thân, bạn bè,.. dù bên đầu dây kia chưa nhấc máy nhưng thông báo tính thời gian gọi lại hiển thị. Điều này khiến nhiều người lo lắng họ sẽ bị tính cước cuộc gọi bắt đầu từ khi tiếng nhạc chờ 'Đề nghị người dân không ra khỏi nhà' vang lên.

Giải đáp lo lắng của người dân, các nhà mạng đều khẳng định cho đến thời điểm hiện tại, âm thông báo nhạc chờ với nội dung “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết” là hoàn toàn miễn phí.

Thời gian các nhà mạng bắt đầu phát âm thông báo này từ 12h ngày 30/3 đến hết ngày 4/4/2020, sau đó sẽ về tiếng chuông chờ mặc định. (Ảnh: Linh Pham for The New York Times)

Đại diện của Viettel, VinaPhone và MobiFone cho biết ngay khi nhận được văn bản yêu cầu từ Cục Viễn thông, các nhà mạng này đã chèn file âm thanh trên trước mỗi cuộc gọi đi để người dùng nắm bắt thông tin. File âm thanh này được Cục Viễn thông gửi đến cho các nhà mạng để thay cho tiếng “tút” mặc định nên không hề bị tính phí.

Cục Viễn thông trước đó từng khẳng định, đây là hành động cần thiết để truyền thông đến người dân và quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19.

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Duy Huỳnh

Được quan tâm

Tin mới nhất
Giới trẻ nghĩ gì về Yamaha Janus hoàn toàn mới, nâng cấp có xứng đáng?
Lee Hooyeon kể trải nghiệm thú vị khi cùng Wukong hẹn hò tại New World Phu Quoc