Công Nghệ

Nhà Trắng triệu tập hàng loạt ông lớn công nghệ Mỹ bàn chuyện Huawei

Theo Reuters
Chia sẻ

Sau khi bị Mỹ đưa vào danh sách đen hồi tháng 5, những thông tin chi tiết về tương lai quan hệ Huawei và các công ty công nghệ Mỹ vẫn chưa được đưa ra.

Tư vấn kinh tế Nhà Trắng Larry Kudlow sẽ tổ chức một cuộc gặp mặt với các nhân sự từ các công ty phần mềm và bán dẫn vào thứ Hai tuần sau để thảo luận về lệnh cấm bán hàng cho Huawei Technologies Co Ltd, Reuters dẫn lời một nguồn tin thân cận với vấn đề cho biết.

Thư kí Bộ ngân khố Hoa Kỳ Steven Mnuchin cũng sẽ tham dự sự kiện của Nhà Trắng này. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp tham dự sự kiện có thể kể đến Intel Corp và Qualcomm Inc.

(Ảnh: Reuters)

Một nhân viên Nhà Trắng cũng xác nhận cuộc gặp mặt sẽ diễn ra đồng thời cho biết Google và Micron sẽ tham dự, tuy nhiên người này nói rằng họ được triệu tập để bàn luận các vấn đề liên quan đến kính tế.

Vấn đề về Huawei được kì vọng sẽ “được nhắc đến nhưng nó không phải là lý do cuộc họp này được tổ chức,” vị nhân viên nói trên tiết lộ.

Tương lai mỗi quan hệ của Huawei và các công ty Mỹ vẫn còn bỏ ngỏ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định đưa công ty này vào danh sách đen hồi tháng 5 với lý do được viện dẫn là an toàn bảo mật quốc gia.

Quyết định này đi kèm với việc Mỹ cấm các công ty của mình bán các thiết bị và linh kiện của Mỹ mà không được cho phép. Dù vậy, tháng trước, Tổng thống Mỹ lại nói rằng các công ty của Mỹ có thể bán hàng lại cho Huawei. Dù vậy, vài tuần sau tuyên bố này, các thông tin chi tiết về nó vẫn chưa được đưa ra.

Thư ký Bộ thương mại Hoa Kì Wilbur Ross nói rằng quyền giao dịch thương mại có thể được phát hành với điều kiện không có nguy cơ ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Reuters trong khi đó nói rằng Mỹ có thể sẽ phê duyệt bán hàng mới trong vài tuần tới.

Cũng theo trang này, Broadcom và Microsoft cũng có thể sẽ tham dự cuộc họp.

Về phần mình, Intel và Qualcomm từ chối bình luận, trong khi đó Google, Micron và Broadcomm chưa phản hồi yêu cầu thông tin từ truyền thông.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin mới nhất