Công Nghệ

Nhà máy sản xuất iPhone chuyển sang sản xuất khẩu trang vì dịch covid-19

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Foxconn mới đây đã triển khai hẳn một nhà máy để sản xuất khẩu trang sử dụng nội bộ trong bối cảnh virus covid-19 lây lan mạnh, đặc biệt ở Trung Quốc.

Foxconn, đối tác sản xuất iPhone lớn nhất của Apple, mới đây đã áp dụng hai quyết định quan trọng để giúp kìm chế sự lây lan của virus corona chủng mới (covid-19).

Nhân sự Foxconn đeo khẩu trang khi tham dự gala cuối năm công ty ở Đài Loan, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, Foxconn cho biết sẽ chuyển hướng chuỗi cung ứng thông thường của mình sang sản xuất quần áo và khẩu trang y tế tại nhà máy của nó ở Thâm Quyến, theo nguồn tin từ Reuters. Ban đầu, Foxconn nói những khẩu trang y tế do hãng sản xuất sẽ chỉ được sử dụng nội bộ. Virus corona bùng phát đang khiến khẩu trang trở thành một mặt hàng “nóng” ở quốc gia tỉ dân.

Về phần mình, một người phát ngôn của Foxconn Technology Group xác nhận sự việc nói trên. “Foxconn đã bắt đầu sản xuất khẩu trang ở một trong những cơ sở sản xuất của mình để hỗ trợ đội ngũ nhân sự gồm hơn 1 triệu nhân công của mình tại nơi làm việc. Nằm trong quá trình hai của lộ trình sản xuất, Foxconn có thể sẽ mở rộng sản lượng lên 2 triệu khẩu trang mỗi ngày vào cuối tháng 2,” người này nhấn mạnh.

Bloomberg trước đó nói rằng Foxconn đã yêu cầu nhân sự của mình tại nhà máy Thâm Quyến không quay trở lại làm việc vào ngày 10/2 theo kế hoạch ban đầu.

Tính riêng tại Trung Quốc đại lục, tính đến ngày 12/2, đã có 44.653 trường hợp nhiễm covid-19. (Ảnh: EPA-EFE)

“Để bảo vệ sức khoẻ và sự an toàn của mọi người và tuân thủ theo hướng dẫn phòng chống virus của chính phủ, chúng tôi yêu cầu các bạn không quay trở lại Thâm Quyến. Chúng tôi sẽ cập nhật thêm về tình hình. Công ty sẽ bảo vệ các quyền liên quan đến việc làm của tất cả nhân viên trong giai đoạn này. Cho ngày tụ họp đầy niềm vui ở Thâm Quyến, hãy đợi thông báo tiếp theo,” một thông điệp nội bộ của Foxconn viết.

Foxconn vào tháng trước khẳng định virus corona bùng phát không làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất iPhone, song những diễn biến mới cho thấy Apple sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất