Công Nghệ

Nhà máy lắp ráp iPhone có thể được sắp mở tại Việt Nam

Theo Reuters
Chia sẻ

Thông tin này mới đây được Reuters đưa ra trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ - Trung chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Reuters mới đây cho biết đối tác lắp ráp lớn nhất của Apple, Foxconn, đang cân nhắc mở nhà máy tại Việt Nam để giảm thiểu những ảnh hưởng của chiến tranh thương mại đang diễn ra giữa Mỹ và Trung Quốc. Trang này cho biết thêm rằng qua trao đổi với một số nhân sự cấp cao của Foxconn, hãng này đang cân nhắc giữa Thái Lan và Việt Nam như những địa điểm mới mà họ cần để để bảo vệ hoạt động vận hành khởi tác động của chiến tranh thương mại leo thang. Đây là hai “ứng viên” đáp ứng được yêu cầu về hạ tầng và lao động lành nghề.

Nếu Mỹ áp dụng chính sách thuế quan mới, hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc hiện chưa chịu thuế, trong đó có iPhone, có thể tăng gía tới 25%.

“Chúng tôi đang thảo luận tính khả thi của điều này với Foxconn,” ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chia sẻ với Reuters. Trong khi đó, Foxconn, trước đó còn được biết đến với tên gọi Hon Hai Precision Industry Co Ltd, nói với Reuter rằng hãng này “tuân thủ theo quy định cứng rắn về việc không đưa ra bình luận liên quan đến các vấn đề về các khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng, và về bất kì sản phẩm nào của họ.”

Tổng thống Donald Trump mới đây chia sẻ với tờ The Wall Street Journal (WSJ) về việc Mỹ có thể áp dụng mức thuế quan mới trên tất cả các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, trong đó bao gồm iPhone. Động thái này nếu được áp dụng có thể khiến iPhone tăng giá thêm ít nhất 10%, theo The Verge. Dù vậy, ông Trump cho rằng đây không phải một vấn đề quá lớn. “Người dùng có thể chịu được điều này rất dễ dàng,” Tổng thống Mỹ nói với WSJ.

Áp dụng thuế quan lên hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc, ông Donald Trump mong muốn các công ty Mỹ chuyển dây chuyền sản xuất về Mỹ.

Mới đây, Tông thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đi đến thoả thuận sẽ không áp thuế trong vòng 90 ngày khi đàm phán giữa hai bên tiếp tục diễn ra.

Chia sẻ

Theo

Reuters

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất