Công Nghệ

Nhà máy iPhone nhờ ‘anh hùng SARS’ đưa lời khuyên chống virus corona

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Foxconn đang gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục các công nhân của mình quay trở lại làm việc.

Foxconn, một trong những đối tác sản xuất iPhone lớn nhất của Apple, mới đây đã liên hệ nhà khoa học Trung Quốc nổi tiếng với phát hiện ra virus SARS vào năm 2003 để nhận lời khuyên về cách phòng chống virus corona lây lan trong bối cảnh hãng mong muốn khôi phục lại hoạt động sản xuất.

Công nhân trong một dây chuyền sản xuất của Foxconn. (Ảnh: Bloomberg)

Zhong Nanshan, người được truyền thông Trung Quốc gọi là “anh hùng SARS”, được xem là một trong những người đầu tiên đưa ra được phác đồ điều trị căn bệnh này một cách chính sách 17 năm trước. Ông cũng là người phản đối ý kiến của giới chức lúc đó rằng dịch SARS đã được kiểu soát. Với sự xuất hiện của virus corona, nhà khoa học trên được nhắc đến rất nhiều trở lại và ông cũng chính là người đứng đầu nhóm điều tra về virus corona của Uỷ ban Y tế Trung Quốc.

Trong một thông cáo mới đây, Foxconn nói rằng nhà khoa học Zhong Nanshan sẽ là người đưa ra khuyến cáo và chỉ dẫn cho công ty này. Mới đây, sau kì nghỉ Tết bị kéo dài vì virus corona lây lan, Foxconn đã bắt đầu mở cửa lại các nhà máy theo một cách cực kì thận trọng, hãng này cho biết. Apple, một khách hang lớn của Foxconn, đang bắt đầu chịu ảnh hưởng vì chuỗi sản xuất chưa thể hoạt động trở lại bình thường. Trước đó, Apple cảnh báo rằng hãng sẽ khó có thể đạt được mục tiêu doanh thu trong quý I năm nay vì những ảnh hưởng tiêu cực.

Trung Quốc là nơi khởi phát và cũng chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ virus corona. (Ảnh: Reuters)

“Nguồn cung iPhone trên toàn cầu có thể bị ảnh hưởng tạm thời. Trong khi đối tác sản xuất của chúng tôi không nằm ở Hồ Bắc - và mặc dù tất cả các nhà máy hoạt động trở lại - họ đang trở lại chậm hơn kì vọng của chúng tôi,” Apple trong một thông báo. Trong trường hợp bạn chưa biết, Vũ Hán, nơi virus corona khởi phát, là một thành phố trực thuộc tỉnh Hồ Bắc.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin mới nhất