Công Nghệ

Nhà máy có ca nhiễm covid-19 tại Hàn Quốc của Samsung hoạt động trở lại

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Diễn biến của virus corona chủng mới (covid-19) đang có những diễn biến hết sức phức tạp ở Hàn Quốc.

Samsung Electronics hôm nay (24/2) đã mở cửa trở lại nhà máy sản xuất smartphone tại Hàn Quốc sau khi thực hiện dừng hoạt động tạm thời vì phát hiện ca dương tính với virus corona chủng mới (covid-19), theo ZDNet.

Samsung dù sao vẫn may mắn hơn so với Apple hay Huawei do không phụ thuộc nhiều vào năng lực sản xuất của Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Trước đó, nhà máy của Samsung ở Gumi, một thành phố nằm về phía đông nam Seoul, đã bị đóng cửa vào cuối tuần sau khi một công nhân được xác nhận nhiễm virus corona. Samsung ngay sau đó đã thực hiện khử trùng toàn bộ nhà máy. Được biết, nhà máy của Samsung ở Gumi được dành để sản xuất những mẫu máy cao cấp của Samsung như Samsung Galaxy S20 hay Samsung Galaxy Z Flip và sau đó xuất khẩu đi toàn cầu.

“Vào lúc 1 giờ chiều (giờ Hàn Quốc), nhà máy Gumi Complex đã vận hành trở lại như bình thường và chúng tôi kì vọng không có gián đoạn nào xảy ra với hoạt động sản xuất,” Samsung nói trong một thông cáo với ZDNet.

Hàn Quốc đang được xem là ổ dịch nCoV lớn thứ hai thế giới. (Ảnh: AFP)

Cùng ngày, nhà máy của LG tại Incheon cũng bất ngờ phải đóng cửa sau khi con của một nhân viên được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới. Tuần trước, nhà máy sản xuất bộ nhớ SK Hynix cũng phải cách li hàng trăm công nhân sau khi một trong số họ tiếp xúc với một ca nhiễm virus corona. Trước đó, vào đầu tháng 2, Samsung đã khuyến cáo các công nhân viên của mình đeo khẩu trang và tránh các nơi tụ tập đông người.

Hàn Quốc đang là ổ dịch nCoV lớn thứ hai trên thế giới. Hôm 24/12, nước này xác nhận thêm 161 ca nhiễm nCoV mới, nâng tổng số ca dương tính với virus corona chủng mới lên tới 763.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất