Công Nghệ

Nhà băng lớn nhất nước Mỹ sẵn sàng cho người dùng Apple vay 10 tỉ USD

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Apple Card hiện tại mới chỉ khả dụng đối với người dùng tại Mỹ.

Lãnh đạo Goldman Sachs Group Inc. mới đây khẳng định Apple Card là màn ra mắt thẻ tín dụng thành công nhất trong lịch sử ngành ngân hàng. Theo Bloomberg, dẫn nguồn từ số liệu của cơ quan điều hành, nhà băng lớn của nước Mỹ đã quyết định mở rộng hạn mức tín dụng cấp cho người dùng Apple lên mốc 10 tỉ USD tính đến thời điểm ngày 30 tháng 9. Cũng vào thời điểm này, người dùng Apple Card có dư nợ thẻ tín dụng 736 triệu USD.

Apple Card là sản phẩm thứ hai của Apple, sau Apple Pay, trong lĩnh vực công nghệ tài chính. (Ảnh: BI)

Dù vậy, Bloomberg cho biết con số này rất khó so sánh với quy mô dư nợ thẻ tín dụng của các ngân hàng khác bởi thông thường các nhà băng không công bố cụ thể con số này. Việc hợp tác với Apple cùng sản phẩm Apple Card đang giúp thay đổi hình ảnh của Goldman Sachs Group Inc. ở phân khúc bán lẻ sau hơn một thế kỉ tập trung vào nhóm người dùng là các tập đoàn lớn và các nhà đầu tư. Thực tế, với Apple Card, Apple đang cố gắng “làm mờ” đi vai trò của Goldman Sachs Group Inc. khi nó đưa ra sản phẩm dưới hình ảnh của “một loại thẻ tín dụng mới, được tạo ra bởi Apple chứ không phải một ngân hàng.”

Apple Card là sản phẩm thẻ tín dụng được tạo ra bởi Apple nhưng được phát triển bởi Goldman Sachs cùng hợp tác mạng lưới thanh toán của MasterCard. Nó được thiết kế chủ yếu để sử dụng với Apple Pay trên các thiết bị Apple. Vào ngày 6/8 năm nay, những thư mời sử dụng Apple Card đầu tiên đã được gửi đi với những người dùng bất kì đã đăng kí trước đó. Apple Card chính thức đi vào hoạt động tại Mỹ vào ngày 20 tháng 8 năm 2019 và hiện tại Apple chưa công bố kế hoạch mang thẻ tín dụng này đến các thị trường khác.

Khi doanh thu từ iPhone đi xuống, mảng dịch vụ sẽ là cứu cánh cho Apple. (Ảnh: BI)

Điểm nhấn của Apple Card nằm ở việc đây gần như là một sản phẩm thẻ không có phí. Apple không thu phí trả chậm, phí ứng trước tiền mặt, phí thấu chi, phí thường niên hay phí chi tiêu quốc tế. Apple Card chỉ thực hiện thu lãi khi người dùng có số dư nợ trên thẻ.

Người có thể đăng kí sử dụng Apple Card trực tiếp từ ứng dụng Wallet. Nếu được phê duyệt, thẻ tín dụng ảo Apple Card sẽ được phát hành và sử dụng ngay trên thiết bị. Người dùng cũng có thể đặt cấp thẻ vật lý để sử dụng ở những địa điểm chưa hỗ trợ thanh toán không điểm chạm.

Chương trình hoàn tiền mặt của Apple Card cũng khá hấp dẫn. Người dùng được hoàn tiền 3% cho các giao dịch từ Apple, 2% cho các giao dịch thực hiện bằng Apple Pay tại bất kì địa điểm nào chấp nhận và 1% cho các giao dịch được thực hiện bằng thẻ vật lý.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất