Công Nghệ

Nguyễn Tử Quảng thừa nhận Bphone thế hệ đầu chưa “ngon” và nhanh nóng, đã rút kinh nghiệm ở Bphone 2017

Theo GenK
Chia sẻ

Kinh nghiệm thiết kế bo mạch còn hạn chế là lý do dẫn đến Bphone thế hệ đầu tiên nhanh nóng, ông Quảng cho biết.

Mới đây tại Hà Nội, BKAV đã tổ chức buổi gặp gỡ báo giới và truyền thông sau khi ra mắt Bphone 2017. Tại đây, Ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc BKAV đã chia sẻ những câu chuyện liên quan đến quá trình phát triển Bphone trong suốt nhiều năm qua, cũng như trả lời các câu hỏi được dư luận quan tâm.

Không chỉ Bphone 2017, rất nhiều phóng viên cũng tỏ thái độ quan tâm về thế hệ Bphone đầu tiên ra mắt năm 2015 (tạm gọi là Bphone 1), bao gồm những vấn đề liên quan đến doanh số, chiến lược và những kinh nghiệm mà BKAV đã có được.

Ông Nguyễn Tử Quảng tại buổi ra mắt Bphone năm 2015

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết Bphone 1 có hơn 10.000 đơn hàng, nhưng sau đó do bị trì trệ đến hơn 2 tháng mới có thể giao những chiếc máy đầu tiên đến tay người dùng, con số 10.000 đơn hàng ở trên sau đó đã giảm chỉ còn 3000. Khi nói về 3000 khách hàng này, ông Quảng đã bật khóc trước lòng tin của họ vào BKAV. Các bạn có thể lắng nghe giây phút xúc động của Tổng giám đốc BKAV tại đây.

Tuy nhiên bên cạnh đó, ông Quảng cũng thừa nhận rằng Bphone 1 chưa tốt như những gì kỳ vọng. “Một sản phẩm mới ra mắt như Bphone 1 có 10.000 đơn hàng là thuộc dạng “khủng”, sau khi tham khảo số liệu từ chuỗi. Nhưng rất tiếc là nó chưa thật sự tốt như mình muốn, cũng như là kỳ vọng của mọi người”, ông nói.

Ông Quảng cho biết kể từ thời điểm ra mắt năm 2015 đến nay, ông vẫn dùng Bphone 1. Phải đến 2 tuần trước đây, ông mới chuyển sang dùng Bphone 2017. Chính vì vậy, ông hiểu rất rõ những điểm yếu của chiếc máy này. Trong đó, vấn đề của Bphone 1 mà ông cho là lớn nhất là máy chạy nóng. Nguyên nhân của vấn đề này đến từ kinh nghiệm thiết kế bo mạch của BKAV còn hạn chế, nên đã để các con chip tỏa nhiều nhiệt quá sát nhau.

Bo mạch của Bphone thế hệ đầu tiên (Ảnh: Tinhte)

“Thật ra tôi mới chỉ chuyển sang dùng Bphone 2017 cách đây 2 tuần. Trước đó tôi vẫn dùng Bphone 1. Tôi không nói như vậy là để bào chữa cho Bphone 1 là ngon, nó bị vấn đề lớn nhất là nóng. Do kinh nghiệm thiết kế chưa có nên chúng tôi đã để con chip CPU và Wi-Fi quá gần nhau, nên chúng bị cộng nhiệt vào”.

Trên Bphone 2017, do BKAV đã có trong mình nhiều kinh nghiệm hơn, vấn đề trên sẽ không còn lặp lại.

Chia sẻ

Theo

GenK

Tin mới nhất