Công Nghệ

Người hâm mộ có thể xem trận Olympic Việt Nam gặp Olympic Bahrain trên VTV không?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Cách đây ít giờ, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã chấp thuận để Đài truyền hình Việt Nam được tiếp sóng nguyên trạng các nội dung ASIAD 2018.

Sau rất nhiều chờ đợi và đồn đoán, vào ngày 21 tháng 8, tức vài ngày sau khi sự kiện thể thao ASIAD 2018 chính thức khai mạc, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) (cùng đơn vị thành viên là Đài truyền hình kĩ thuật số VTC) chính thức công bố đã hoàn tất thoả thuận bản quyền phát sóng sự kiện thể thao lớn nhất Châu Á này. Ngay sau khi thông tin được phát đi, phía Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã gửi công văn đề nghị được tiếp sóng nguyên trạng các nội dung trong khuôn khổ ASIAD do VOV/ VTC phát sóng.

Câu chuyện bản quyền phát sóng ASIAD 2018 đã có một kết thúc có hậu mặc dù người hâm mộ đã phải chờ đợi khá lâu. 19h chiều ngày 23 tháng 8, Olympic Việt Nam sẽ có trận gặp Olympic Bahrain trong khuôn khổ vòng loại trực tiếp nội dung bóng đá nam ASIAD 2018.

Theo thông tin mới nhất, cuối ngày 22 tháng 8, phía Đài truyền hình Việt Nam cho biết Đài tiếng nói Việt Nam về cơ bản đã chấp thuận việc cho phép VTV tiếp sóng nguyên trạng các nội dung ASIAD 2018. Theo Tiền Phong, hai bên đang tiến hành kí các thoả thuận về việc tiếp sóng chương trình. Sau khi hoàn tất, VTV sẽ sớm thông báo lịch phát sóng ASIAD 2018 trên kênh sóng của mình. Được biết, người hâm mộ Việt Nam sau đó có thể theo dõi sự kiện ASIAD 2018 trên kênh truyền hình VTV6.

Trước đó, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận bản quyền phát sóng ASIAD 2018 bởi mức giá bản quyền sự kiện mà đôi tác KSJM World Corp đưa ra là qúa cao, được cho là lên tới trên dưới 4 triệu USD. Những tưởng năm nay ASIAD 2018 sẽ “trắng sóng” tại Việt Nam thì cuối cùng Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), đơn vị chủ quản của Đài truyền hình kĩ thuật số VTC, lại đàm phán thành công được bản quyền phát sóng với mức giá không được công bố.

Với việc chấp thuận cho phép VTV tiếp sóng nguyên trạng các nội dung ASIAD 2018, người hâm mộ có thể xem ASIAD 2018 trên các kênh truyền hình như VTC3 hay VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất