Công Nghệ

Người hâm mộ có thể xem đội tuyển Việt Nam thi đấu AFF Cup 2018 bằng những cách nào?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Chỉ còn chưa đến một tháng nữa, AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh và các thông tin về giải đấu này cũng bắt đầu nóng lên.

Cuối tháng 9 vừa qua, sau nhiều thông tin rò rỉ, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) chính thức xác nhận đã có bản quyền phát sóng AFF Cup 2018. Theo đó, nhà đài này cho biết gói bản quyền mà họ nắm trong tay cấp phép quyền sản xuất, khai thác, sử dụng độc quyền trên kênh truyền hình Mặt đất miễn phí của VTV, đồng thời cho phép tiếp phát nguyên vẹn tín hiệu kênh chương trình trên Cáp, Vệ tinh, IPTV, Internet và Di động (không bao gồm mạng xã hội). Dù vậy, bản quyền của VTV không cho phép cấp lại quyền cho các bên thứ ba.

AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 8/11/2018 đến ngày 15/12/2018.

Trong một diễn biến khác, đầu tháng 10, Công ty CP Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) cũng tuyên bố đã đàm phán thành công bản quyền AFF Cup 2018 trên các nền tảng truyền dẫn không phải mặt đất miễn phí, bao gồm: độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị bên thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền gồm các hạ tầng: vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, Internet, mạng xã hội, mạng di động, phát thanh và trình chiếu công cộng trong lãnh thổ Việt Nam.

Thông tin từ phía Next Media cho biết công ty này sẽ phát sóng trọn vẹn nội dung AFF Cup 2018 trên các nền tảng mà đơn vị này sở hữu bản quyền, trong đó có một kênh truyền hình trả tiền sẽ phát sóng chính thức và phát sóng trên mạng xã hội. Các đài địa phương cũng có thể được tiếp sóng miễn phí AFF Cup 2018 từ đơn vị này.

Thầy trò ông Park Hang Seo được đặt nhiều kì vọng tại AFF Cup 2018.

Gói bản quyền mà Next Media có trong tay là một mảnh ghép hoàn hảo cũng gói bản quyền mà VTV đã có trước đó. Như vậy, tới thời điểm hiện tại, có thể khẳng định người hâm mộ Việt Nam sẽ có thể tận hưởng trọn vẹn AFF Cup 2018 trên đa dạng các nền tảng. Trước đó, trong bối cảnh bản quyền truyền hình thể thao ngày càng đắt đỏ, nhiều người cho rằng các nhà đài sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong việc đàm phán bản quyền AFF Cup 2018.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất