Công Nghệ

Người dùng Việt đã 'ngán tận cổ' những chiếc iPhone bản khoá mạng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Với quá nhiều bất tiện, nhiều người chọn dùng iPhone qua sử dụng bản quốc tế thay vì iPhone lock nhất là khi giá không chênh lệch nhiều.

Nếu như cách đây vài năm, những chiếc iPhone bản khoá mạng (lock) luôn là một lựa chọn hàng đầu cho những người muốn trải nghiệm và sở hữu những chiếc điện thoại của Apple nhưng không có hầu bao quá rủng rỉnh thì đến nay loại iPhone gần như không còn giữ được chỗ đứng của mình.

iPhone lock không còn hấp dẫn tại Việt Nam.

Dù vậy, ở thời điểm hiện tại, giá thành cũng không còn là yếu tố quyết định khiến người mua lựa chọn iPhone lock hay không đặt trong bối cảnh những chiếc iPhone qua sử dụng bản quốc tế có giá thành ngày càng rẻ. Theo ghi nhận trên thị trường, giá iPhone lock cùng model và thông số cấu hình so với iPhone bản quốc tế đã qua sử dụng đến nay chỉ còn cách nhau từ vài trăm nghìn đến khoảng trên dưới 1 triệu đồng. “Đây là mức chênh lệch giá không đủ lớn để người dùng chọn mua một chiếc iPhone lock với nhiều bất tiện hơn,” anh Phong, chủ một cửa hàng di động trên phố Thái Hà (Hà Nội) nói. Thực tế, cửa hàng của anh hiện tại cũng không còn nhập về iPhone lock do nhu cầu không còn nhiều.

Trong vài tháng trở lại đây, nhiều người dùng iPhone lock tại Việt Nam cũng khóc dở mếu dở sau khi nâng cấp lên hệ điều hành IOS 12.3 và không còn có thể thay đổi mã ICCID để có thể kích hoạt và sử dụng thiết bị của mình. Thời điểm đó, cộng đồng người dùng iPhone lock tại Việt Nam “rỉ tai” nhau trên một group trao đổi phương pháp duy nhất có thể áp dụng để có thể tiếp tục sử dụng iPhone lock là lắp SIM ghép sang máy quốc tế, đổi trực tiếp ứng dụng SIM trong cài đặt và sau đó lắp lại sang máy lock để kích hoạt. Trước đó, người dùng Việt Nam có thể dùng White-SIM để kích hoạt iPhone lock. Dù vậy, với phiên bản iOS hiện tại, loại SIM này cũng vô tác dụng.

Với quá nhiều bất tiện, nhiều người chọn dùng iPhone qua sử dụng bản quốc tế thay vì iPhone lock.

“Thực tế, chọn sử dụng iPhone khoá mạng đồng nghĩa với việc người dùng phải “sống chung với lũ””, anh Tú (27 tuổi, Hà Nội) chia sẻ. Anh từng dùng một chiếc iPhone X khoá mạng nhưng có quá nhiều bất tiện đã phải bán rẻ máy để chuyển sang dùng một chiếc máy quốc tế. Có thể nói với những động thái thắt chặt việc “lách luật” sử dụng iPhone lock của Apple, những người dùng như anh Tú tại Việt Nam sẽ ngày càng nhiều và sự thoái trào của iPhone lock chỉ là câu chuyện một sớm một chiều.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất