Công Nghệ

Facebook mới có thêm một kiểu nhấn Like mới, bạn đã được cập nhật chưa?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Hiện chưa rõ một số ít người dùng nhận được cập nhật cho phép Like theo cách mới liệu có phải chỉ là một thử nghiệm của Facebook hay không.

Một số người dùng Facebook tại Việt Nam mới đây cho biết ứng dụng di động của mạng xã hội này bắt đầu cho phép người dùng nhấn like ảnh nhanh bằng cách chạm nhanh tay hai lần vào một hình ảnh. Thực tế, đây chính là cách nút “thả tim” trên Instagram hoạt động.

Tính năng nhấn hai lần để like mới trên Facebook tương tự như tính năng đã có từ lâu trên Instagram.

Trước đây, thao tác nhấn nhanh tay hai lần vào một hình ảnh tương đương với chức năng phóng to hình ảnh. Sau khi tính năng nói trên được đưa vào hoạt động, người dùng chỉ còn có thể phóng tay hình ảnh được bằng cách dùng hai ngón tay kéo zoom trên màn hình.

Minh Tâm, một người dùng mạng xã hội lớn nhất hành tinh tại Việt Nam, chia sẻ cách đây ít lâu cô nhận được thông báo “New! Now you can double tab to like this” (tạm dịch: Mới! Giờ thì bạn có thể chạm hai lần để thích bài đăng này) bên cạnh các bài đăng vì hình ảnh. Cũng theo ghi nhận, hiện tại tính năng này mới chỉ đến tay một số ít người dùng Facebook bằng ứng dụng Facebook trên iOS. Người dùng Android trong khi đó vẫn chưa nhận được thay đổi.

Thông báo mà một số người dùng nhận được mới đây.

Một số báo cáo trước đó nói rằng tính năng nhấn hai lần để nhấn “like” nhanh một hình ảnh đã xuất hiện từ đầu tháng 6 với một số người dùng trên thế giới. Hiện chưa rõ tính năng này hiện đang chỉ được thử nghiệm trên một số ít người dùng hay đang được cập nhật dần dần và sẽ đến tay tất cả người dùng trong thời gian ngắn tới. So với Instagram, hệ thống “like” của Facebook phức tạp hơn do còn có thêm nhiều cảm xúc khác bên cạnh nút “Like” đơn thuần.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin mới nhất