Tạp chí điện tử Saostar
Đến tin mớiTin Mới Đến tin hotTin Hot
Nhập từ khoá tìm kiếmTìm kiếm
Công nghệ số

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc cùng chung tay dẹp nạn 'fan cuồng'

Trần Nhựt Nam - CTV Theo dõi Saostar trên google news

Quốc gia tỷ dân này hiện đang xử lý mạnh tay tình trạng tôn thờ thần tượng một cách quá đáng.

Thông tin từ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, Trung Quốc hiện đang mạnh tay xử lý tình trạng tôn thờ thần tượng (idol) vô lý cũng như các nội dung vi phạm quy định trên mạng xã hội.

Theo đó nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc sẽ tham gia vào "ủy ban cộng đồng" của Weibo - mạng xã hội được xem là Twitter của Trung Quốc. Số lượng người dùng tham gia vào "ủy ban" này ngày một tăng trưởng.

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc cùng chung tay dẹp nạn 'fan cuồng' Ảnh 1
Ảnh minh họa

Những người tham gia vào "ủy ban cộng đồng" sẽ giúp giám sát các nội dung được người dùng mạng đăng lên, có thể báo cáo những bài đăng vi phạm quy định và gây hại cho mạng xã hội.

Được biết quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Trung Quốc đang mạnh tay chấn chỉnh tình trạng hỗn loạn trong cộng đồng người hâm mộ.

Để trở thành thành viên của "ủy ban cộng đồng", người dùng phải trên 18 tuổi, đăng ký tài khoản Weibo được hơn 1 năm và không vi phạm bất kỳ quy định nào trước thời điểm đăng ký 3 tháng. 

Chưa dừng lại ở đó, các ứng viên đăng ký tham gia sẽ trải qua một bài kiểm tra để được gia nhập "ủy ban cộng đồng".

Một nhà phê bình văn hóa ở Bắc Kinh cho biết đã xin trở thành hội viên của cộng đồng này mới đây và hiện đang đảm nhận công việc kiểm tra, sàng lọc nội dung. 

"Tôi bị sốc bởi một số bài đăng của người dùng mạng" - ông chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu.

Người này cũng cho biết phải kiểm tra gần 50 bài đăng đã được các cư dân mạng khác báo cáo và đánh giá xem nội dung đó có cần bị cấm hay không.

Đa phần những bài đăng được báo cáo có nội dung phân biệt giới tính, lãnh thổ và các vấn đề nóng được lan truyền trên Weibo. 

Một số bài đăng còn nhắm vào một số nghệ sĩ, là nguyên nhân làm bùng nổ tranh chấp giữa những người hâm mộ của các thần tượng khác nhau. 

Copy Link
Chia sẻ

Bài viết Trần Nhựt Nam - CTV

Được quan tâm

Tin mới nhất