Công Nghệ

'Người bay' 40 tuổi chính thức vượt eo biển Manche thành công

Vũ Tuấn Anh
Chia sẻ

Hành trình 35 km được 'người bay' 40 tuổi hoàn thành trong khoảng thời 22 phút.

Một người đàn ông Pháp mới đây đã vượt qua Eo biển Manche bằng một chiếc “đĩa bay”, 10 ngày sau lần thử đầu tiên nhưng thất bại của anh.

Franky Zapata, 40 tuổi, rời Sangatte trên bờ Bắc nước Pháp vào lúc 8:17 phút sáng giờ địa phương và hạ xuống 22 phút sau đó tại Vịnh St Margaret ở Kent, Anh. Franky đã vượt qua quãng đường dài 35 km nhờ vào một “đĩa bay” nhỏ hoạt động nhờ năm động cơ tuabin phản lực có kích thước nhỏ, theo AFP.

Franky Zapata dỡ thiết bị khỏi xe để chuẩn bị cho hành trình.

“Tôi đã rất may mắn,” Franky chia sẻ với kênh tin tức BFM TV. “Vấn đề ở đây là tôi đã nêu ra thử thách này với cả đội ngũ của mình và chúng tôi đã làm được điều đó.,” anh nói thêm.

Theo Bloomberg, Franky đã di chuyển với tốc độ “160 km đến 170 km một giờ,” trong suốt hành trình của mình. Trước đó, Franky lên kế hoạch sẽ hoàn thành quãng đường 35 km với tốc độ khoảng 140 km một giờ cùng độ cao 15 - 20 mét trên mực nước biển.

Trước khi khởi động hành trình, Franky nói anh lo lắng vì đội ngũ của mình đã khôgn có đủ thời gian để sửa chữa thiết bị sau khi nó bị hư hỏng ở lần thử đầu tiên.

Franky bay qua thành phố Calais.

“Thông thường chúng tôi sẽ thử nghiệm thiết bị trong vài tuần trước một sự kiện lớn. Lần này, tôi khó lo lắng vì sử dụng một chiếc chiếc máy mới chỉ được dựng lại”, anh nói thêm.

Franky Zapata đã phát triển những chiếc “đĩa bay” kiểu này trong khoảng ba năm trở lại đây, theo The Guardian.

Chia sẻ

Bài viết

Vũ Tuấn Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất