Là một trong những vlogger ẩm thực nổi tiếng nhất hiện nay của Trung Quốc, cái tên Lý Tử Thất có lẽ đã chẳng xa lạ gì với nhiều người, đặc biệt là với những cư dân mạng đam mê ẩm thực tại Việt Nam.
Với loạt video “cổ phong mỹ thực” gây sốt trên mạng xã hội, Lý Tử Thất đã được dân mạng nhiều nơi trên thế giới đặt cho biệt danh là “tiên nữ đồng quê”.
Ngày 29/4 vừa qua, kênh YouTube của Lý Tử Thất đã chính thức vượt mốc 10 triệu người theo dõi, trở thành nhà sáng tạo nội dung đầu tiên của Trung Quốc đạt được cột mốc này.
Theo ghi nhận của Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới hiện tại về các nền tảng mạng xã hội và YouTube, trung bình mỗi ngày kênh YouTube của Lý Tử Thất có thể nhận về gần 4 triệu lượt xem.
Số lượt xem tương ứng trong 1 tuần và 1 tháng gần nhất lần lượt là gần 30 triệu và hơn 120 triệu lượt. Với lượt xem khủng này, tổng lượt xem hiện tại của kênh YouTube mà Lý Tử Thất đang sở hữu đã lên tới con số 1,75 tỷ lượt.
Social Blade ước tính, Lý Tử Thất có thể kiếm được trong khoảng từ 30.100 USD - 480.800 USD (khoảng 698 triệu - 11,1 tỷ đồng)/tháng, và có thể 'đút túi' từ 360.600 USD - 5,8 triệu USD (khoảng 8,4 tỷ - 134 tỷ đồng)/năm.
(Lưu ý: Số liệu mà SocialBlade đưa ra là độc lập, và chỉ mang tính chất ước tính doanh thu chứ không phải là con số chính xác)
Ngoài khoản doanh thu từ việc đăng tải video trên các nền tảng video và mạng xã hội, Lý Tử Thất còn kiếm tiền từ việc kinh doanh nông sản mang tên mình.
Theo Sina, thời gian gần đây, "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất dành nhiều thời gian cho việc kinh doanh thực phẩm. Nhờ danh tiếng của mình, các sản phẩm nông sản của nữ vlogger đều có doanh số tiêu thụ khả quan.
Ngày lễ mua sắm ở Trung Quốc năm ngoái (11/11), sản phẩm từ hoa mộc của Lý Tử Thất bán được hơn 10 triệu nhân dân tệ (1,4 triệu USD) trên trang mua sắm trực tuyến Tmall, theo Eastmoney.
Thời điểm cuối năm 2019, nguồn tin từ trang Dianshangbao Trung Quốc cho biết “tiên nữ đồng quê” Lý Tử Thất có thu nhập mỗi năm lên tới 50 triệu NDT (tương đương 7 triệu USD - khoảng 164 tỷ đồng).
Nguồn tin này cũng nói thêm, rằng nguồn thu lớn nhất của Lý Tử Thất đến từ thương hiệu mang tên cô trong việc kinh doanh nông sản.
Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này lan truyền, phía đại diện truyền thông của Lý Tử Thất là công ty Tinh Tuyền, đã lên tiếng bác bỏ thông tin về mức thu nhập khổng lồ của nữ vlogger mà Dianshangbao công bố.