Công Nghệ

Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng và Hà Anh Tuấn: 'Là nghệ sĩ càng phải nắm bắt xu hướng công nghệ!'

T.H
Chia sẻ

Ngoài việc là tên tuổi tiêu biểu của showbiz Việt, Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng và Hà Anh Tuấn còn cực kỳ nhanh nhạy trong việc nắm bắt và tận dụng các xu hướng công nghệ để phục vụ cho việc trải nghiệm nghệ thuật của bản thân theo mỗi cách rất riêng.

“Đả nữ” đa tài Ngô Thanh Vân đang theo đuổi ước mơ tái định nghĩa trải nghiệm điện ảnh Việt, cô cho rằng hầu hết mọi người hiện nay đều sử dụng công nghệ chụp ảnh trên smartphone tạo ra hình ảnh để truyền tải ý niệm, câu chuyện cuộc sống thông qua mạng xã hội.

Tương tự, cô cũng tận dụng hình ảnh làm “chất liệu” để viết nên cốt truyện của riêng mình trong nghề đạo diễn.

Những cảnh quay siêu chậm trong phim hành động không còn là bài toán nan giải như trước, chỉ cần tận dụng chiếc điện thoại như Samsung Galaxy S9+ là cô có thể thoải mái quay thử nghiệm slo-mo.

Ngô Thanh Vân thường theo dõi lại quá trình tập, độ chính xác và đẹp mắt của động tác qua những video được quay, từ đó chọn lọc ra những góc quay đẹp mắt và ấn tượng, không cần set up cả dàn máy quay nặng nề rất mất thời gian.

Không đâu xa, bộ phim Hai Phượng đình đám đã được cô giới thiệu tại Cannes với những cảnh quay hành động siêu chậm mà Ngô Thanh Vân rất tâm đắc chính là minh chứng cho việc áp dụng công nghệ vào trải nghiệm điện ảnh của chính mình.

Với khát khao “tái định nghĩa trải nghiệm điện ảnh”, nỗ lực “Làm điều không thể” cùng những bộ phim đậm chất Việt Nam nhưng mang tầm vóc thế giới sẽ là thứ khiến công chúng sau này nhớ về một Ngô Thanh Vân, “đả nữ” đa tài và nhiệt huyết.

Đối với Thanh Hằng, smartphone đang có vai trò ngày một quan trọng trong đời sống, không còn đơn thuần là thiết bị để liên lạc như trước. Đáng chú ý là chất lượng camera ngày càng được cải tiến và tiệm cận máy ảnh chuyên nghiệp với khẩu độ thay đổi tùy điều kiện ánh sáng như chiếc Galaxy S9+ mà Thanh Hằng yêu thích.

Việc nắm bắt xu hướng, tận dụng những công nghệ mới và biến điều đó thành trải nghiệm thời trang riêng biệt đã giúp Thanh Hằng có những giây phút nhiệt huyết hơn với nghề và những bộ ảnh OOTD thường ngày đẹp lung linh.

Camera tốt đã giúp hình ảnh của Hằng trở nên ấn tượng và thu hút hơn dù ở bất kỳ đâu, diện bất kì trang phục sở thích nào và chia sẻ với mạng xã hội rộng lớn.

Khả năng chụp ảnh, biên tập hình ảnh trên chiếc Galaxy S9+ đã giúp Thanh Hằng chủ động xây dựng trang cá nhân của mình một cách chỉn chu và thời trang nhất. Hầu như mọi trang phục, cách phối đồ hay ảnh OOTD trên trang cá nhân đều được chụp bằng chiếc điện thoại này.

Vượt ra giới hạn của một chiếc điện thoại, Galaxy S9+ còn là món phụ kiện trang sức đầy sang trọng, giúp tô thêm điểm nhấn cá tính của Thanh Hằng.

“Cuộc sống là một chuỗi những câu chuyện liên tục, diễn ra từng phút, từng giây. Do đó, để có thể bắt được những khoảnh khắc hay câu chuyện ấy, một camera nhỏ gọn và có tính di động cao là một điều hết sức tuyệt vời”, Thanh Hằng chia sẻ.

Cô cho rằng bản chất thời trang không ngừng thay đổi từng ngày, nếu không đổi mới, không bản lĩnh làm điều không thể thì những danh xưng như “thần tượng thời trang” hay “biểu tượng thời trang” một ngày nào đó cũng trở thành dĩ vãng. Với những trải nghiệm công nghệ và nhận định sâu sắc về nghề, Thanh Hằng đã và đang là nhân tố truyền cảm hứng thay đổi, tái định nghĩa thời trang trong làng giải trí Việt.

Riêng chàng lãng tử hát tình ca Hà Anh Tuấn, anh thường xuyên cho phép mình được lười biếng ngồi ngắm phố phường, xoay điện thoại chụp một vài tấm ảnh về dòng người đi lại trên phố hay chùm hoa mới nở trước cửa sổ phòng mình, lắng nghe và ghi âm lại những thanh âm đời thường như tiếng đá reo trong ly cà phê sáng, tiếng còi xe giờ tan tầm, tiếng dế kêu, nước chảy,… làm chất liệu cho bản phối mới.

Khi đó, chiếc điện thoại Galaxy S9+ mà anh luôn mang theo bên mình như một “người cộng sự” đắc lực giúp anh ghi lại sắc nét những hình ảnh bình dị, biến những cảm nhận sâu sắc ấy thành những ca từ “đẹp” lung linh và giàu cảm xúc về cuộc sống.

Điện thoại di động đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống cũng như sáng tạo nghệ thuật. Với Hà Anh Tuấn, các công cụ liên quan đến âm thanh, hình ảnh như camera, loa, tai nghe, ghi âm và màn hình điện thoại là tính năng được anh tận dụng nhiều nhất.

Với một tâm hồn đầy chất thơ, đừng hỏi tại sao từng nốt trầm, nốt bổng trong mỗi ca từ đẹp đẽ mà Hà Anh Tuấn ngân nga trên sân khấu lại mượt mà, sâu lắng, đầy trải nghiệm đến như vậy.

Sau loạt ca khúc trong See Sing Share rất thành công, Hà Anh Tuấn vẫn đang trên con đường tìm tòi và nuôi dưỡng cảm xúc mỗi ngày như thế. Chỉ với chiếc Galaxy S9+ bên mình, anh đã có những giây phút “chạy trốn” cùng niềm vui, nỗi buồn với một tâm hồn đam mê trải nghiệm cuộc sống, qua đó “tái định nghĩa trải nghiệm âm nhạc” trong chính bản thân mình.

Hoạt động trên 3 lĩnh vực khác nhau, thế nhưng Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng và Hà Anh Tuấn lại có một điểm chung, đó là cả 3 nghệ sĩ này rất biết cách bắt kịp xu hướng công nghệ và tận dụng triệt để những tính năng đột phá ấy trong hành trình “tái định nghĩa” trải nghiệm nghệ thuật theo một cách rất riêng.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất