Công Nghệ

Ngắm Sài Gòn 360 độ ngay trên Facebook

Chia sẻ

Vậy là sau khi Youtube, tính năng xem video 360 độ cũng đã đổ bộ mạng xã hội lớn nhất hành tinh, Facebook.

Nhận biết người dùng thường xuyên sử dụng News Feed để xem thông tin, video clip, tin tức từ bạn bè. Facebook cho biết rằng họ đã triển khai tính năng phát video 360 độ ngay trên News Feed của bạn, để giúp cho trải nghiệm người dùng thoải mái, tiện dụng hơn.

Những đoạn video như thế này được quay bằng một bộ thiết bị đặc biệt với nhiều camera gắn trên đó, mỗi máy ghi lại một góc độ khác nhau. Người dùng có thể dùng ngón tay để di chuyển hoặc nghiêng smartphone/tablet để xem không gian xung quanh chủ thể trông như thế nào, từ đó tạo ra cảm giác như bạn đang thật sự đứng trong video. Tương tự, trên nền web bạn sẽ dùng con trỏ chuột thay cho ngón tay của mình.

Facebook_video_360_do

Facebook đã bắt tay với nhiều đối tác xuất bản phim, chẳng hạn như Disney, Lucasfilm, GoPro NBC, VICE để tạo nội dung cho tính năng mới, và công ty cũng sẽ mở nó ra cho những người khác “đang khai thác lĩnh vực này”. Mục tiêu cuối cùng tất nhiên là đưa tính năng này đến với tất cả người dùng Facebook nhưng điều đó sẽ diễn ra trong tương lai và không biết khi nào.

Tất nhiên, để tạo ra những đoạn video như thế này thì cần đến các thiết bị đặc biệt. Trước đây Google từng hợp tác với GoPro để phát triển một bộ kit gắn nhiều máy ảnh để quay 360 độ. Trong tương lai, chức năng này hoàn toàn có thể được nâng lên thêm một bậc nữa để hỗ trợ kính thực tế ảo.

Lúc đó bạn sẽ thật sự nghiêng đầu, xoay tới xoay lui để xem video 360 độ chứ không cần xài ngón tay trên màn hình nữa. Facebook cũng được cho là sẽ ra mắt một app riêng dành cho việc xem video 360 độ.

Saigon 360

Hiện tại, Video 360 độ vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên cũng đã kịp có một Sài gòn thu nhỏ để bạn trải nghiệm hình thức này ngay trên Facebook. Click link dưới đây để thưởng thức nhé.

NGẮM SÀI GÒN QUA VIDEO 360 TRÊN FACEBOOK

Chia sẻ
Tin mới nhất