“Công ty đang làm việc để đưa NFT lên Instagram trong thời gian tới. Ngay hiện tại thì tôi chưa sẵn sàng để chia sẻ cụ thể, nhưng hy vọng rằng dần dần người dùng có thể đúc sản phẩm trên môi trường đó”, Zuckerberg cho biết.
Tháng 12/2021, Adam Mosseri - người đứng đầu của Instagram cũng xác nhận công ty đang “tích cực khám phá” NFT để đưa công nghệ này tới với nhiều người dùng hơn.
“Đó là một lĩnh vực rất thú vị mà chúng tôi có thể tham gia và hỗ trợ những nhà sáng tạo”, Mosseri cho biết trong một bài đăng trên Instagram. Tuy nhiên, không có thêm bất cứ thông báo nào khác được tiết lộ kể từ đó đến nay.
Trước đó, một số nguồn tin cho biết Meta đã lên kế hoạch tích hợp NFT vào hai nền tảng mạng xã hội gồm Facebook và Instagram từ tháng 1. Nguồn tin này nói rằng Meta sẽ cho phép người dùng sử dụng NFT để làm hình ảnh đại diện, đúc NFT và công ty cũng sẽ tạo lập thị trường trao đổi.
Trước Instagram, Twitter đã trở thành mạng xã hội đầu tiên hỗ trợ NFT. Vào giữa tháng 1, người dùng Twitter đã có thể sử dụng NFT để làm hình ảnh đại diện. Hình ảnh đại diện NFT trên mạng xã hội này sẽ hiển thị dưới dạng hình lục giác, thay vì hình tròn và người dùng có thể nhấp vào chúng để xem thêm các thông tin về tác phẩm NFT đó.
NFT hay Non-Fungible Tokens là một loại tài sản kỹ thuật số mang tính duy nhất, có thể xác minh và được giao dịch trên blockchain. Từ giữa năm 2021 đến nay, NFT đã trở thành một cơn sốt với thế giới tiền điện tử khi rất nhiều tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đã được bán thành công với mức giá lên tới vài triệu USD.