Netflix sẽ bắt đầu hỏi người dùng không sử dụng nền tảng này trong năm ngoái để xem họ có muốn duy trì đăng kí sử dụng dịch vụ không. Nếu người dùng không phản hồi, Netflix sẽ tự động huỷ đăng kí.
Động thái này được xem là “kì lạ” trong số các công ty thu phí người dùng hàng năm và một lần nữa cho thấy sự tự tin của Netflix trong lĩnh vực của mình. Nó cũng có thể sẽ giúp Netflix khác biệt hoá trong mắt người dùng, đặc biệt là trước các đối thủ mới như Disney+, Peacock (NBCUniversal) hay HBO Max.
“Chúng tôi sẽ hỏi người dùng không xem bất kì thứ gì trên Netflix trong năm qua kể từ khi họ gia nhập dịch vụ để đảm bảo họ muốn duy trì tài khoản của mình. Chúng tôi cũng sẽ làm điều tương tự cho người dùng đăng kí nhưng không xem gì trong hơn hai năm,” Eddy Wu, giám đốc sáng kiến sản phẩm Netflix, chia sẻ.
Người dùng không hoạt động sẽ bắt đầu thấy tính năng mới nói trên xuất hiện trên thông báo trong ứng dụng hoặc thông qua email từ tuần này. Netflix cho biết người dùng không hoạt động chỉ chiếm chưa đến 0,5% tổng số lượng người dùng của hãng và đã được cân nhắc đến trong các báo cáo tài chính. Quý vừa qua, Netflix đón một số lượng lớn người dùng đăng kí mới khi COVID-19 khiến nhiều người ở nhà. Netflix cho biết có 183 triệu người dùng đăng kí tới thời điểm cuối quý 1 năm nay.