Công Nghệ

Netflix sắp sửa ‘tận diệt’ vấn nạn chia sẻ tài khoản xem phim giữa người dùng

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Những phương pháp mà các dịch vụ như Netflix đưa ra có thể gây khó chịu cho người dùng trả phí.

Netflix và nhiều đơn vụ cung cấp nội dung trực tuyến sẽ thử nghiệm một số cách giúp giải quyết vấn nạn chia sẻ tài khoản giữa các thành viên khiến họ thiệt hại hàng tỉ USD doanh thu mỗi năm. Một số giải pháp đang được tình đến bao gồm yêu cầu người dùng đổi mật khẩu định kì hoặc gửi tin nhắn mã số đến số điện thoại của người đăng kí và yêu cầu nhập vào mã số này để tiếp tục xem phim, Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận với vấn đề.

Chia sẻ tài khoản trả phí giữa nhiều người dùng là một vấn nạn với các đơn vị cung cấp nội dung trả phí. (Ảnh: NYPost)

Thực tế, các công ty như Netflix hoàn toàn có thể áp dụng các biện pháp cứng rắn hơn. Song những người sử dụng dịch vụ miễn phí bằng cách mượn tài khoản của bạn bè có thể vẫn sẽ không bao giờ đăng kí sử dụng, cho dù họ gặp nhiều bất tiện thế nào. Trong khi đó, việc áp dụng nhiều biện pháp như nói trên lại có thể khiến người dùng trả phí bực bội và họ hoàn toàn có thể dừng sử dụng dịch vụ. Nói một cách đơn giản, có nhiều điểm trừ trong vấn đề này và rất ít điểm cộng.

Ngày công nghiệp nội dung TV trả phí được dự đoán có thể mất tới 6,6 tỉ USD doanh thu trong năm 2019 từ việc người dùng chia sẻ tài khoản với nhau. Thế nhưng, tới năm 2024, con số này hoàn toàn có thể tăng lên mốc 9 tỉ USD, theo nghiên cứu từ Park Associates.

Đến năm 2024, ngành công nghiệp nội dung trả phí Mỹ có thể mất trên dưới 9 tỉ USD doanh thu vì người dùng chia sẻ tài khoản lẫn nhau.

Hai năm trước đó, một số trong những cái tên lớn của làng giải trí và công nghệ đã thành lập một tổ chức mang tên gọi Alliance for Creativity and Entertainment để phối hợp giải quyết vẫn nạn nội dung lậu trực tuyến. Tháng trước, nhóm này tuyên bố sẽ tập trung vào vấn đề chia sẻ tài khoản. Trong số những thành viên tham gia có thể kế đến Netflix, Amazon.com Inc., Walt Disney Co., Viacom Inc., AT&T Inc. (HBO), Comcast Corp. Và Charter.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất