Công Nghệ

Netflix nẫng tay trên Apple mời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ sản xuất phim

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Thoả thuận giữa Netflix, ông Barack Obama và phu nhận Michelle Obama là thoả thuận nhiều năm với những con số về tài chính không được công bố.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Phu nhân Michelle Obama mới đây đã kí một thoả thuận hợp tác sản xuất nhiều năm cùng Netlifx, trang The New York Times cho biết. Netflix cách đây ít giờ cũng chia sẻ trên các tài khoản mạng xã hội của mình thông tin này.

Mặc dù Netflix đã thực hiện đàm phán với Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và Phu nhân Michelle Obama trong vài tháng trở lại đây, Apple cũng được cho là có quan tâm đến việc hợp tác cùng hai người nếu như việc đàm phán của Netflix thất bại. Apple đến thời điểm hiện tại có số lượng các show truyền hình/ phim độc quyền rất nhỏ so với Netflix. Vì thế, nếu đạt được hợp tác với ông Obama và vợ sẽ là một chiếc thắng lớn của “táo khuyết”.

Netflix là một trong những dịch vụ streaming đầu tư mạnh tay cho các nội dung độc quyền. Netflix từng khẳng định 85% chi tiêu của dịch vụ này được dùng cho phát triển nội dung.

Thoả thuận với Netflix cho phép ông Obama tạo ra các nội dung có sức lan toả đến hàng triệu người cả ở Mỹ và trên toàn thế giới thông qua một công ty sản xuất có tên Higher Ground Production được ông tạo ra cùng bà Michelle Obama.

Theo Netflix, ông Barack Obama và phu nhân sẽ sản xuất “các series có kịch bản, phi kịch bản, các series phim tài liệu, phim tài liệu và nội dung tổng hợp” tập trung vào khai thác các vấn đề và chủ đề mà Cựu Tổng thống đã giải quyết trong suốt nhiệm kì 8 năm.

“Một trong những niềm vui giản đơn nhất của chúng tôi khi phục vụ cộng đồng là được gặp nhiều người thú vị ở mọi tầng lớp khác nhau, được giúp họ chia sẻ trải nghiệm của mình với cộng đồng lớn hơn,” ông Obama nói. “Đó là lý do tôi và Michelle rất hào hứng với sự hợp tác cùng Netflix - chúng tôi hy vọng có thể nuôi dưỡng và lan toả những tiếng nói tài năng, truyền cảm hứng, sáng tạo với khả năng giúp con người hiểu và cảm thông với nhau nhiều hơn. Chúng tôi sẽ giúp họ chia sẻ câu chuyện của mình với toàn thế giới,” ông Obama nói thêm.

Những con số liên quan đến thoả thuận của Netflix và vợ chồng Cựu Tổng thống Mỹ không được công bố.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng khẳng định sẽ không dùng Netflix nhằm mục đích kêu gọi đi ngược lại quan điểm của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump hay các kênh truyền thông khác.

Mặc dù Apple không thành công trong thương vụ với ông Obama, Apple cũng đang có trên dưới mười hai show nội dung độc quyền được phát triển ở thời điểm hiện tại. Hầu hết các nội dung đều là phim cùng với đó là một series phim tài liệu liên quan đến bất động sản. Apple không có kế hoạch sản xuất các nội dung liên quan đến chính trị và duy trì mục đích nội dung là thân thiện với gia đình.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất