Ngày 24/02/2023, Hãng tin Reuters cho biết Netflix Inc (NFLX.O) đã giảm giá các gói thuê bao của mình ở một số quốc gia. Mục đích có thể là tìm cách duy trì tốc độ tăng trưởng thuê bao trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt và chi tiêu của người tiêu dùng đang gia tăng.
Năm vừa qua đã chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt trong ngành giải trí trực tuyến do sự ảnh hưởng của đại dịch, dẫn đến hậu quả là người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu vì lo ngại suy thoái kinh tế có thể xảy ra, buộc các công ty phải thay đổi chiến lược của họ.
Theo tờ Wall Street Journal, Netflix giảm giá tại các nước bao gồm Trung Đông, châu Phi cận Sahara, Mỹ Latinh và châu Á.
Việc giảm giá áp dụng cho một số gói cước nhất định của Netflix. Trong một số trường hợp, chi phí đăng ký mới chỉ còn một nửa so với giá cũ.
Netflix, hoạt động tại hơn 190 quốc gia và đang tìm cách tăng thị phần của mình tại các khu vực mới hơn khi thị trường Hoa Kỳ và Canada bão hòa. Đầu tháng này, Netflix đã đưa ra kế hoạch ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu cho các tài khoản trên nền tảng trực tuyến của mình.
Công ty đã có thêm khoảng 7,6 triệu người đăng ký trong quý IV/2022, sau khi giảm lượng người đăng ký vào nửa đầu năm khi các đối thủ như Paramount và Disney đang tiếp tục cạnh tranh lượng người đăng ký. Dù lượng người đăng ký tăng, nhưng doanh thu trung bình trên mỗi người dùng toàn cầu lại giảm xuống 11,49 USD, từ 11,74 USD vào năm trước đó.
Người phát ngôn của Công ty cho biết: "Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chúng tôi có thể xác nhận rằng, chúng tôi đang cập nhật giá cho các gói đăng ký của mình ở một số quốc gia nhất định".
Đầu tháng 2/2023, Netflix cũng triển khai quy định hạn chế chia sẻ tài khoản mới tại các nước như Canada và Tây Ban Nha, trước khi áp dụng cho nhiều nước khác.