Công Nghệ

Mỹ xem xét mở đường cho các chuyến bay thẳng từ Việt Nam

Duy Huỳnh
Chia sẻ

Nếu đạt được CAT1, Cục Hàng không Việt Nam sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại nước ta.

Mới đây, một nguồn tin giấu tên được đăng tải trên Reuters cho biết, cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đang xem xét xếp hạng ở mức 1 đối với năng lực giám sát Hàng Không ở Việt Nam. Mặc dù, FAA vẫn chưa lên tiếng xác nhận nhưng “giấc mơ” bay thẳng tới Mỹ của các hàng không Việt Nam có thể sắp thành hiện thực, nếu FAA đánh giá năng lực Hàng Không ở Việt Nam đủ tốt.

Dành cho những ai chưa biết, để mở được đường bay thẳng tới Mỹ có rất yếu tố tiên quyết, trong đó có 3 điều kiện chính là Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) phê chuẩn năng lực giám sát hàng không mức 1 (CAT1) đối với hàng không Việt Nam' hãng hàng không được phê chuẩn và đặc biệt là các thủ tục an ninh của Mỹ.

Đây là vấn đề an ninh của Mỹ chứ không phải là an toàn hàng không. Phía Mỹ sẽ sang Việt Nam kiểm tra hệ thống an ninh của hàng không Việt Nam và của hãng hàng không, việc này có thể kéo dài 2-3 năm. Về phía hãng, nhà chức trách hàng không Mỹ sẽ cần làm việc nhiều lần với các hãng hàng không tại Việt Nam, từ đó đưa ra kết quả.

Nếu đạt được CAT1, Cục Hàng không Việt Nam sẽ được phép giám sát các hãng hàng không có trụ sở tại nước ta, nhằm bảo đảm sự tuân thủ các quy chế và đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế để có thể bay thẳng đến Mỹ, không phải quá cảnh ở nước thứ ba.

Có thể kể đến là Vietnam Airlines, hãng hàng không quốc gia này đang nỗ lực xúc tiến đường bay thẳng đến Mỹ ngay trong năm 2019 tới. Các chuyến bay thẳng đến Los Angeles hoặc San Francisco sẽ phục vụ nhu cầu của một lượng lớn người Việt Kiều sinh sống và làm việc tại Mỹ.

Hiện tại để bay đến Mỹ, hành khách thường phải quá cảnh tại một số quốc gia gần ở Việt Nam như Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Đây là những điểm trung chuyển lớn ở ngành Hàng Không thế giới. Những chuyến bay nối chuyến kiểu này đều yêu cầu hành khách phải kiểm tra an ninh lại nhiều lần trước khi khởi hành đến Mỹ.

Chia sẻ

Bài viết

Duy Huỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất