Công Nghệ

Thêm một hãng smartphone xác nhận không tham gia, MWC 2020 sẽ là 'bữa tiệc' công nghệ ảm đạm vì virus corona

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

Vivo hiện tại đang là nhà sản xuất smartphone có quy mô lớn thứ 6 trên thế giới.

Vivo là thương hiệu smartphone tiếp theo chính thức rút khỏi sự kiện MWC 2020 sắp diễn ra tại Barcelona trong bối cảnh virus corona lây lan có nhiều diễn biến phức tạp, theo một thông tin trên SCMP.

MWC 2020 có lẽ sẽ là một trong những sự kiện công nghệ ảm đạm nhất lịch sử triển lãm này. (Ảnh: CNET)

“Dựa trên tình hình hiện tại, chúng tôi quyết định sẽ không tham gia sự kiện MWC 2020 và các sự kiện khác có liên quan diễn ra vào tháng này ở Barcelona, Tây Ban Nha,” Vivo nói trong một thông báo cáo báo. “Sức khoẻ và sự an toàn của nhân viên và cộng đồng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi,” hãng này thêm. Được biết, MWC 2020 lẽ ra là lần đầu tiên Vivo tham gia vào sự kiện triển lãm công nghệ di động lớn nhất hành tinh này.

Với quyết định nói trên, Vivo cũng đã huỷ lịch ra mắt chiếc Apex 2020 5G tại sự kiện. Vivo nói thêm rằng kế hoạch thay thế sẽ sớm được thông báo. Nhiều ông lớn công nghệ khác cũng đã xác nhận sẽ không tham gia MWC 2020 vì virus corona, bao gồm LG, Ericsson, nhà cung cấp dịch vụ Amdocs, nhà sản xuất chip Intel, Nvidia, Sony, NTT Docomo và Amazon.

Về phần mình, Huawei, OPPO, Xiaomi Corp và ZTE vẫn sẽ tham gia vào sự kiện được tổ chức từ ngày 24/2 đến 27/2. Năm nay, MWC 2020 được kì vọng sẽ thu hút 109.000 người tham dự cùng chủ đề chính liên quan đến “khả năng kết nối thông minh không giới hạn”, tập trung vào kết nối 5G. Dù vậy, bốn công ty nói trên sẽ thu hẹp quy mô tham gia sự kiện.

Cho tới thời điểm hiện tại, hơn 43 nghìn ca nhiễm nCoV đã được ghi nhận trên toàn thế giới. (Ảnh: AFP)

Được biết, GSMA sẽ không tiếp nhận các vị khách đến từ Hồ Bắc, Trung Quốc, nơi khởi phát dịch bệnh virus corona trong khi đó các vị khách tới từ Trung Quốc phải đưa ra các bằng chứng cho thấy họ đã không ở trong lãnh thổ nước này trong hai tuần trước khi sự kiện diễn ra.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất