Công Nghệ

MV kỉ lục Ddu-du Ddu-du của BlackPink có thể giúp nhóm nhạc này kiếm được bao nhiêu tiền?

Lê Nam Khánh
Chia sẻ

400 triệu lượt xem mà Ddu-du Ddu-du đạt được trên YouTube có thể giúp BlackPink bỏ túi không ít tiền từ trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh.

Mới đây, MV Ddu-du Ddu-du đã đạt được một thành tích cực ấn tượng giúp khẳng định sức mạnh của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh YouTube. Theo đó, Ddu-du Ddu-du đã trở thành MV đạt được 400 triệu lượt xem nhanh nhất trong lịch sử K-Pop khi làm được điều này trong vỏn vẹn 112 ngày 15 tiếng và 57 phút. Trước đó, ngôi vị nói trên thuộc về nhóm nhạc nam BTS với MV DNA cùng khoảng thời gian 8 tháng 22 ngày.

Vượt qua DNA của BTS, Ddu-du Ddu-du trở thành MV đạt 400 triệu lượt xem trên YouTube nhanh nhất lịch sử K-Pop.

Như vậy, nếu như BTS được ví như ông hoàng YouTube của làng giải trí Hàn Quốc năm nay thì chắc chắn BlackPink xứng đáng với danh xưng “bà hoàng”. Vậy bạn có tò mò về số tiền BlackPink có thể kiếm được nhờ 400 triệu lượt xem của Ddu-du Ddu-du không?

Thực tế, số tiền một MV có thể kiếm được từ YouTube phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví dụ như vị trí của người xem chẳng hạn. Một số người có kinh nghiệm với YouTube chia sẻ, mỗi 1.000 lượt xem của người dùng Việt Nam có thể chỉ mang về số tiền khoảng 0,3 USD cho chủ nhân video. Trong khi đó, nếu tính trung bình người dùng thế giới, mỗi 1.000 lượt xem có thể mang về khoảng từ 0,7 USD cho tới 1 USD cho cho nghệ sỹ. Như vậy, với 400 triệu lượt xem như hiện tại, Ddu-du Ddu-du có thể đã giúp BlackPink bỏ túi từ 280.000 USD cho tới 400.000 USD. Dĩ nhiên, con số này cũng chỉ mang tính chất tham khảo.

Kênh YouTube của BlackPink với những chỉ số ấn tượng mặc dù chỉ được lập hơn 2 năm.

Theo số liệu thống kê của SocialBlade, kênh YouTube của BlackPink ở thời điểm hiện tại đang có 12,35 triệu người dùng nhấn theo dõi và 3,14 triệu lượt xem. Nếu xét về số lượng người nhấn theo dõi, kênh YouTube này hiện đang xếp ở vị trí 182 thế giới trong khi đó trên số lượng lượt xem thì nó xếp ở vị trí 373. Công cụ theo dõi này ước tính, mỗi năm kênh YouTube của BlackPink có thể bỏ túi từ 632,6 nghìn USD cho tới 10,1 triệu USD.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Nam Khánh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất